Chương trình “Trao tóc - gửi yêu thương” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

11/06/2024 15:48 Số lượt xem: 200
Ngày 11-6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình "Trao tóc - Gửi yêu thương" nhằm gây dựng Quỹ tóc và trao tặng bộ tóc cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Quỹ Ngày mai tươi sáng trao tặng bộ tóc cho bệnh nhân ung thư

 

Lan toả thông điệp "Bao nhiêu sợi tóc-Bấy nhiêu sợi tình", chương trình nhận được 700 mái tóc hiến tặng của phụ nữ, trẻ em trong và ngoài tỉnh ở nhiều độ tuổi. Tại đây, có 2 hình thức tóc hiến được tiếp nhận, gồm hiến tóc trực tiếp và hiến tặng tóc đã cắt, bó gọn, đạt tiêu chuẩn độ dài từ 25cm (đối với tóc nguyên bản) và dài từ 35cm (đối với tóc đã làm hoá chất: Uốn, ép, nhuộm…). Đồng hành cùng người hiến tóc, 15 salon tóc trên địa bàn thành phố Bắc Ninh và thị xã Quế Võ nhận chỉnh sửa tóc, tạo kiểu, gội đầu miễn phí cho các tình nguyện viên hiến tóc.

 

Một gia đình có 4 người cùng đi hiến tóc

 

Chương trình trao tặng 50 bộ tóc được làm từ tóc hiến tặng cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện, 50 áo ngực cho bệnh nhân ung thư vú và 50 mũ đội đầu.

Quỹ Ngày mai tươi sáng chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012, là tổ chức hoạt động từ thiện được thành lập với mục đích hỗ trợ và giảm gánh nặng cho bệnh nhân ung thư. Chương trình Tóc cho bệnh nhân ung thư được Quỹ triển khai từ 3 năm nay, đến nay nhận được hơn 30 nghìn mái tóc của trẻ em, phụ nữ từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi về.

Đây là hoạt động ý nghĩa dành tặng cho những bệnh nhân ung thư, giúp các nữ bệnh nhân tự tin hơn khi giao tiếp, làm việc, góp phần cổ vũ tinh thần lạc quan để chiến thắng bệnh tật.

Việt Hoa

Nhịp cầu nhân ái