Sắt son một niềm tin

26/07/2024 20:28 Số lượt xem: 608
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa trong sự tiếc thương vô hạn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Nhưng mặt trời trong tim vẫn ngời sáng trong lòng người dân Việt Nam, mãi mãi in đậm trong sự kính trọng, mến mộ của bạn bè quốc tế.

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Ninh một tình cảm sâu sắc cũng như sự quan tâm đặc biệt. Hơn 13 năm giữ trọng trách cao nhất của Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư đã 5 lần về thăm, làm việc với tỉnh Bắc Ninh. Với phong cách giản dị, khiêm tốn, chan hòa, trong những lần về Bắc Ninh, Tổng Bí thư luôn quan tâm, gần gũi với nhân dân; động viên, thăm hỏi cán bộ, đảng viên, nhất là ở cơ sở với tình cảm đặc biệt nhất. Sự gần gũi giản dị và sâu sắc đó đã thực sự truyền cảm hứng mạnh mẽ, củng cố lòng tin, tình cảm sâu sắc của nhân dân với Đảng; tăng thêm tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước, kết tinh thành động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đoàn kết nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức.
Điều hài lòng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sau mỗi một lần về thăm, Bắc Ninh lại có những đổi thay, tiến bộ rất tích cực với nhiều thành tựu quan trọng tạo nền móng vững chắc cho Bắc Ninh phát triển toàn diện. Từ một tỉnh thuần nông, cơ sở vật chất hết sức khó khăn, đời sống nhân dân nghèo nàn, đến nay, Bắc Ninh đã, đang là một thủ phủ công nghiệp của miền Bắc, trở thành một trong những cực tăng trưởng của Vùng thủ đô với quy mô kinh tế đứng thứ 4 vùng đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 9 cả nước, có Tổng sản phẩm (GRDP) 6 tháng đầu năm 2024 tăng 2,32%, thu hút đầu tư từ nguồn vốn FDI dẫn đầu cả nước, kim ngạch xuất khẩu đứng thứ hai toàn quốc, là một trong những tỉnh đi đầu về chất lượng cuộc sống và sự hưởng thụ của nhân dân.
Đặt kỳ vọng rất lớn với tỉnh Bắc Ninh nên trong những lần về thăm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn, tỉnh Bắc Ninh cần tiếp tục phát huy thật tốt truyền thống vẻ vang anh hùng để xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị Bắc Ninh ngày càng trong sạch, vững mạnh, trở thành Đảng bộ tiêu biểu của cả nước, không ngừng tăng cường củng cố đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân. Những lời căn dặn, chỉ đạo đầy ân tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã là điểm tựa, trở thành “kim chỉ nam” để Bắc Ninh không ngừng vươn lên phát triển, sớm hoàn thành các mục tiêu trung, dài hạn đã đề ra.
Thành kính nghiêng mình trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh luôn ghi nhớ lòng biết ơn, nguyện sắt son, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Tăng cường đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức sớm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XX đề ra, tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, đoàn kết, trong sạch, vững mạnh toàn diện, tiêu biểu, tạo bước phát triển toàn diện, để Bắc Ninh-Kinh Bắc phát triển toàn diện như di nguyện của Tổng Bí thư: Tôi rất mong quê hương Bắc Ninh chúng ta sẽ tiếp tục phát huy sao cho mỗi khi nhắc đến Bắc Ninh là nhắc đến một vùng quê giàu đẹp, văn minh, thanh lịch; người Bắc Ninh hào hoa, tài giỏi, sống có nghĩa, có tình, mang đậm bản sắc của “người Kinh Bắc”; cán bộ, đảng viên càng phải hết lòng, hết sức tận tâm, tận lực vì nước, vì dân.

Tuấn Minh

Diễn đàn công luận