Khoảng cách

24/10/2023 14:27 Số lượt xem: 343
Nhân dịp Lan thi đỗ công chức, cả nhà vui mừng tổ chức một bữa tiệc nhỏ mời ông bà , cô bác đến chúc mừng. Để tỏ thiện chí với người yêu, Lan mời cả bố mẹ Tú.

Dù gia cảnh đơn nhưng nhà cửa được Lan quyét dọn sạch sẽ, hoa quả , trà nước ngon được rửa sạch bày biện đẹp mắt mời đợi khách. Ngược lại với nhà Lan thì gia đình Tú có điều kiện, mẹ anh buôn bán có của ăn của để ở phố huyện. Đúng hẹn, Tú lái xe chở mẹ đến. Ngay từ đầu mẹ Tú đã khiến mọi người trong nhà Lan choáng với bộ quần áo rườm rà khác biệt so với lứa tuổi. Cộng với mùi nước hoa quá nồng khiến người bên cạnh nhức đầu. Rồi cách trang điểm đậm như chuẩn bị lên sân khấu. Tú nhìn mẹ quen mắt nhưng chính thức hôm nay anh cũng thấy ngượng vì sự đỏm dáng hơi thái quá của mẹ khi đến nhà Lan. Trong khi bố mẹ Lan thì ăn mặc đơn giản, nhẹ nhàng nhìn thanh lịch, hợp với độ tuổi. Đã vậy mới ngồi vào bàn, mẹ Tú đã cầm đĩa hoa quả lên giọng kể cả: Lan mua nho đấy à? Không được tươi cho lắm đâu nhé. Nho tươi thì cuống phải xanh nhé. Lúc này mặt bố mẹ Lan cũng như người nhà sa sầm. Trong tình cảnh đấy Lan, Tú đều thấy khó xử quá. Anh chủ động lèo lái câu chuyện sang hướng khác để không khí bố mẹ hai bên đỡ ngột ngạt. Trong lòng anh thầm trách sự tự nhiên chủ nghĩa của mẹ. Nếu nhà Lan hiểu một các tích cực thì cho rằng mẹ anh người bộc trực, nghĩ gì nói vậy. Còn  nếu suy diễn thì vô cùng nặng nề có ý chê Lan, chê gia đình người yêu... Điều này không có lợi cho mối quan hệ  của anh và Lan sau này.
Quả nhiên sau chuyến đến chơi của mẹ về, Tú thấy thái độ người yêu buồn hẳn đi. Gặng hỏi mãi,  Lan mới buồn rầu kể: Sau khi mẹ anh ra về thì nhà cô diễn ra một cuộc nói chuyện gay gắt, chủ yếu xoay quanh bà thông gia tương lai. Người nhà cô cho rằng khó mà hạnh phúc với một bà mẹ chồng như vậy với rất nhiều ý kiến phân tích của người lớn, cô cảm thấy bối rối, khó xử chỉ đành ậm ừ cho qua chuyện. Anh chẳng biết làm gì hơn ngoài việc an ủi cô với lời hứa sẽ chịu trách nhiệm làm cho bố mẹ vợ tương lai cũng như mọi người mất đi khoảng cách, sự ác cảm với mẹ mình.
Nhờ sự khéo léo tài tình thuyết phục của Tú mà mẹ Lan siêu lòng đi siêu thị mua sắm. Anh cũng dày công sắp xếp tình cờ cho hai bà gặp nhau. Mẹ Tú rút kinh nghiệm lần trước lên mọi lời nói, hành động đã chuẩn mực hơn. Chính vì vậy mà khoảng cách giữa hai bà được xích lại, cuộc mua sắm diễn ra vui vẻ, ngoài dự đoán của Tú. Mẹ Lan bị mẹ Tú thuyết phục, chia sẻ kinh nghiệm chọn hàng... Và kết thúc buổi Shopping mẹ Lan cũng sắm cho mình hai chiếc váy mới, thứ trang phục mà trong tủ quần áo của bà tuổi này không có. Mẹ Tú cũng cho Lan, cho mẹ Lan một kinh nghiệm: Phụ nữ nên diện một chút, điệu đà một chút, sự nũng nịu của họ khiến đàn ông rất thích và cuộc sống sẽ lãng mạn hơn...
Người vui nhất bây giờ là Lan, cô thấy Tú thật khéo léo xử lý mọi chuyện một các chu toàn. Cô hoàn toàn tin tưởng giao tương lai của mình cho anh. Cô sẽ là cô dâu hạnh phúc nhất nếu được bố mẹ hai bên đồng thuận, chúc phúc.

Thảo Nguyễn