Hưởng ứng Cuộc thi Cây bút Tuổi hồng và Triển khai Trại sáng tác Văn học bồi dưỡng năng khiếu trẻ

13/10/2024 11:38 Số lượt xem: 236

Ngày 13-10, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng hưởng ứng cuộc thi Cây bút Tuổi hồng lần thứ 6 với chủ đề “Con đường tương lai trong tôi” và triển khai Trại sáng tác văn học bồi dưỡng năng khiếu trẻ năm 2024.

Ký kết giữa Hội VHNT tỉnh với Sở Giáo dục và đào tạo về tăng cường hoạt động VHNT trong các trường phổ thông tỉnh.

 

Tại lễ phát động Cuộc thi, học sinh Trường THCS Vũ Kiệt (thị xã Thuận Thành) và Trường THCS Lãng Ngâm (Gia Bình) được định hướng, hướng dẫn kỹ năng khi sáng tác, truyền lửa, khơi gợi niềm yêu thích văn chương.

Các tác phẩm dự thi Cây bút Tuổi hồng có nội dung phản ánh những suy nghĩ, hành động, thể hiện phẩm chất cao đẹp của lứa tuổi thiếu niên về góc nhìn của cuộc sống. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm thơ, văn xuôi chưa công bố, đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng; chưa tham gia ở các cuộc thi khác.

 

Các đại biểu và học sinh Trường THCS Lãng Ngâm, THCS Vũ Kiệt tại lễ phát động.

 

Những tác phẩm có chất lượng sẽ được chọn đăng trên tạp chí Người Kinh Bắc và website: nguoikinhbac.vn của Hội VHNT tỉnh và được chọn tham gia cuộc thi Cây bút Tuổi hồng toàn quốc. Cuộc thi Cây bút Tuổi hồng được phát động từ ngày 13 đến hết tháng 10-2024. Ban tổ chức dự kiến trao giải tháng 12-2024, gồm giải A, B, C và một số giải Khuyến khích, giải Triển vọng ở các thể loại Văn xuôi và Thơ.q111

Ngay sau lễ phát động, diễn ra lễ ký kết giữa Sở Giáo dục và đào tạo với Hội VHNT tỉnh về tăng cường hoạt động VHNT trong các trường phổ thông tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2024-2028. Ban tổ chức triển khai trại sáng tác năng khiếu trẻ năm 2024 với sự tham gia của hơn 30 học sinh đến từ CLB Cây bút Tuổi hồng Trường THCS Vũ Kiệt (thị xã Thuận Thành). Các em được trải nghiệm sáng tác tại Khu Bảo tồn văn hóa dân gian Luy Lâu (thị xã Thuận Thành), tìm hiểu về văn hóa Bắc Ninh-Kinh Bắc, các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống của quê hương Bắc Ninh...

Minh Hường