Khám, cấp thuốc Đông y miễn phí cho 100 người cao tuổi

05/10/2024 11:46 Số lượt xem: 189
Nhân Tháng Hành động vì người cao tuổi Việt Nam, ngày 5-10, Hội Đông y tỉnh phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 100 người cao tuổi đang sinh sống trên địa bàn phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh.

Bắt mạch, thăm bệnh cho người cao tuổi

 

Các hội viên Hội Đông y tỉnh là bác sĩ, lương y giàu kinh nghiệm khám  kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại cho người cao tuổi: Bắt mạch, đo huyết áp, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đường máu mao mạch, tư vấn cách sử dụng thuốc, hướng dẫn các biện pháp chăm sóc sức khoẻ, phòng ngừa một số bệnh thông thường…

 

Đo huyết áp và xét nghiệm đường huyết mao mạch

 

Tuỳ vào tình trạng bệnh của người cao tuổi, Hội Đông y tỉnh phát thuốc miễn phí hỗ trợ điều trị và điều trị các bệnh thường gặp như: Thiểu năng tuần hoàn não, mất ngủ, cảm cúm, đau xương khớp, đau thần kinh tọa,… Đây là những chế phẩm dạng cao, đơn, hoàn, tán, trà, rượu xoa bóp… do Hội bào chế, được kế thừa từ các bài thuốc cổ truyền.

Đây là lần đầu tiên chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi do Hội Đông y và Hội Người cao tuổi phối hợp tổ chức. Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức hằng năm, chung tay góp phần chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, thích ứng với già hoá dân số.

Việt Hoa

Y tế