Tăng sức trẻ cho Đảng

21/07/2024 20:00 Số lượt xem: 599
Tạo môi trường để đoàn viên sinh hoạt, rèn luyện, phấn đấu vào Đảng là mục tiêu các cấp bộ Đoàn trong tỉnh hướng đến, nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, góp phần xây dựng lực lượng kế cận trẻ giàu tri thức, khát vọng vươn lên.

Năm 2024 là năm thật sự ý nghĩa đối với thầy giáo trẻ Phan Văn Nghiêm, giáo viên Khoa Cơ Khí, Chủ tịch Hội Sinh viên, Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh, vì mục tiêu phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành hiện thực. Ước mơ đó được nhen nhóm từ khi thầy còn ngồi trên ghế nhà trường, đặc biệt là khi thực hiện sứ mệnh “trồng người”, thầy giáo trẻ Phan Văn Nghiêm không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để có những bài giảng hay, phương pháp truyền đạt, giảng dạy khoa học, tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua. Dưới sự dẫn dắt của thầy, Hội Sinh viên và Đoàn trường triển khai nhiều phong trào, hoạt động, góp phần không nhỏ vào sự phát triển toàn diện của sinh viên. Các phong trào như “Sinh viên 5 tốt”, “Thanh niên tình nguyện”, “Mùa hè xanh”…, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo sinh viên, tạo không khí học tập, rèn luyện sôi nổi trong trường. Bằng sức trẻ và sự nỗ lực, cố gắng, thầy Nghiêm nhanh chóng khẳng định được chuyên môn, nghiệp vụ, thúc đẩy phong trào học tập, hoạt động đoàn thể trong trường, vinh dự trở thành một đảng viên thuộc Chi bộ Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh.
Còn đối với Nguyễn Hữu Tiến Hưng (lớp 12 Hoá, trường THPT Chuyên Bắc Ninh), năm 2024 trở thành một dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời, bởi em được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng khi bước sang tuổi 18. Ngay từ khi bước chân vào Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, Tiến Hưng luôn là học sinh có ý thức rèn luyện, học tập tốt, giành giải Nhất Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023-2024; huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Hóa Al- Beruniy 2023; giải Nhì Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023 và được chọn vào đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hoá học quốc tế năm 2024. Với sự nỗ lực đó, Tiến Hưng được xét tuyển thẳng vào Trường Đại học Y Hà Nội. Không chỉ là học sinh xuất sắc trong học tập, Tiến Hưng còn là hạt nhân tiêu biểu, nổi bật trong các hoạt động, phong trào khác của nhà trường, tận tình giúp đỡ các bạn vươn lên trong học tập.

 

Em Nguyễn Hữu Tiến Hưng (lớp 12 Hoá, trường THPT Chuyên Bắc Ninh) nhận quyết định Kết nạp Đảng vào tháng 6-2024 tại trường.


Trong không khí trang nghiêm, xúc động, dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, đảng viên mới Nguyễn Hữu Tiến Hưng bày tỏ: “Em rất vinh dự, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là động lực to lớn để em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, xứng đáng với vai trò một người Đảng viên trẻ”.
Theo Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Bắc Ninh Nguyễn Nho Kiên, trước khi giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Chi bộ nhà trường xem xét, kết nạp, Đoàn trường xác định người được giới thiệu phải có thành tích học tập nổi bật, hạnh kiểm tốt; hăng hái tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn Thanh niên và nhà trường phát động, tổ chức. Sau đó, Đoàn trường tích cực tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em, báo cáo Chi bộ để giới thiệu học lớp nhận thức Đảng. Đến thời điểm hiện tại, Đoàn trường giới thiệu cho Chi bộ xem xét, kết nạp 9 đảng viên là học sinh”.
Toàn tỉnh hiện có 372 cơ sở Đoàn với hơn 54 nghìn đoàn viên. Để tạo môi trường thuận lợi cho các ĐVTN phấn đấu, rèn luyện, các cơ sở Đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ các hoạt động trên nhiều mặt công tác, đồng thời đưa ĐVTN rèn luyện trong thực tiễn, từ đó phát hiện, bồi dưỡng để tạo nguồn phát triển Đảng. Việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo quy trình theo quy định trên cơ sở đánh giá, phân loại đoàn viên. Nhờ đó, chất lượng và tỷ lệ đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp Đảng nhiều năm qua trên địa bàn luôn đảm bảo, duy trì ổn định.
 Từ năm 2023 đến nay, toàn Đoàn giới thiệu cho Đảng 1.943 đoàn viên ưu tú xem xét kết nạp, đã có 1.284 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.
Để thực hiện tốt hơn nữa công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục bám sát Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tăng cường công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; Kết luận số 903 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Ninh về phát triển đảng viên theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; tăng cường đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh các hoạt động thực tiễn, hoạt động giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên; chỉ đạo các Chi đoàn, Đoàn trường thực hiện tốt quy trình bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên cho Đảng kết nạp, coi trọng chất lượng hơn số lượng. Duy trì, thành lập các tổ, đội, nhóm, câu lạc bộ thanh niên theo sở thích để thu hút học sinh, sinh viên tham gia…

Trần Thư

Xây dựng đảng