Đảng bộ thị xã Thuận Thành thi Bí thư Chi bộ giỏi

31/08/2024 13:15 Số lượt xem: 477
Ngày 30-8, Thị uỷ Thuận Thành tổ chức hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ và thị xã Thuận Thành trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

 

Hội thi có sự tham gia của 11 thí sinh (6 thí sinh khối xã phường, 5 thí sinh khối cơ quan). Đây là những thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 92 thí sinh tham dự hội thi cấp cụm trước đó. Các thí sinh lần lượt dự thi ở 3 phần gồm: Chào hỏi (giới thiệu bản thân và đơn vị); trả lời kiến thức chung và nghiệp vụ xử lý tình huống; thuyết trình. Nội dung của các phần thi xoay quanh những hiểu biết về Đảng, công tác xây dựng Đảng; các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, cấp ủy cấp trên liên quan trực tiếp đến chi bộ; các phương pháp xử lý và cách giải quyết của chi ủy, chi bộ và Bí thư Chi bộ về những vấn đề xảy ra trong thực tế ở cơ quan, đơn vị, địa bàn xã, phường, cụm dân cư...

 

 Lãnh đạo thị xã Thuận Thành trao giải Nhất cho 2 thí sinh: Nguyễn Thị Bích Hạnh (khối cơ quan) và Phạm Đình Luật (khối dân cư).

 

Kết thúc, Ban tổ chức trao 2 giải Nhất cho thí sinh: Nguyễn Thị Bích Hạnh, Bí thư Chi bộ Trường Mầm non Gia Đông số 1, phường Gia Đông (khối cơ quan) và Phạm Đình Luật, Bí thư Chi bộ thôn Bùi Xá, xã Ngũ Thái (khối dân cư) và 4 giải Nhì, 5 giải Ba. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao một số giải phụ, như giải cho thí sinh cao tuổi và ít tuổi nhất, thí sinh có phần thi xuất sắc nhất. 2 thí sinh giành giải Nhất sẽ đại diện cho thị xã tham gia hội thi cấp tỉnh.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, giúp cấp uỷ đánh giá đúng tình hình, thực trạng, hiệu quả công tác của đội ngũ Bí thư Chi bộ ở cơ sở. Đây cũng là dịp để đội ngũ đảng viên, nhất là Bí thư Chi bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ thị xã nghiên cứu, củng cố kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng; nâng cao khả năng điều hành, xử lý tình huống thực tế; đồng thời là dịp để các đồng chí Bí thư Chi bộ giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng.

Đức Quý - Nguyễn Quân

Xây dựng đảng