Trường THPT Nguyễn Du ra mắt các đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2025

25/09/2024 16:00 Số lượt xem: 102
Ngày 25-9, Trường THPT Nguyễn Du ra mắt và tặng quà động viên các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2024-2025, dự kiến tổ chức vào tháng 1-2025, với sự góp mặt của đông đảo học sinh nhà trường và cha mẹ học sinh vinh dự có mặt trong các đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du chúc mừng phụ huynh và các em học sinh đội tuyển Tiếng Anh của trường.

 

Là đơn vị ngoài công lập, những năm học gần đây, Trường THPT Nguyễn Du đã vượt lên khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện không chỉ là điểm sáng tiêu biểu nhất khối THPT ngoài công lập mà còn mang tư thế như một trường công lập, rõ nhất là kết quả thi tốt nghiệp THPT và thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học 2023-2024, Trường THPT Nguyễn Du đạt thành tích xuất sắc nhất từ trước tới nay với tổng số 33 giải; gồm 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 20 giải Khuyến khích; dẫn đầu khối các trường THPT ngoài công lập và các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – GDTX, cao hơn một số trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh.

Về số giải nhất, tại thành phố Bắc Ninh, không tính THPT Chuyên Bắc Ninh, THPT Hàn Thuyên và THPT Nguyễn Du cùng có 3 giải nhất (Ngữ văn, Địa lý và Sinh học); THPT Hàm Long có 1 giải nhất; các trường còn lại không có giải nhất cấp tỉnh. Đáng nói, 2 bài thi giải nhất môn Ngữ văn và Sinh học của Trường THPT Nguyễn Du có điểm cao nhất trong số các bài thi đoạt giải nhất cấp tỉnh.

Đây là minh chứng sinh động cho những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng mũi nhọn nói riêng của nhà trường. Những học sinh đoạt giải được nhà trường chụp ảnh, treo ở những vị trí trang trọng góp phần truyền cảm hứng học tập đến học sinh toàn trường.

Năm học 2024-2025, Trường THPT Nguyễn Du sẽ cử các đội tuyển tham dự đủ 9 môn thi học sinh giỏi cấp tỉnh theo quy định trong đó Tin học 5 em; các môn còn lại mỗi môn 10 em đó là: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

Trọng Khánh