FPT School Bắc Ninh đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi ROBOG 2024

24/09/2024 14:35 Số lượt xem: 94
Vượt qua hơn 80 đội thi ở Vòng Chung kết cuộc thi “ROBOG 2024 ” được tổ chức Thành phố Hồ Chí Minh, các đội thi trong Hệ thống Phổ thông FPT đã mang về 5 giải thưởng.

Đội tuyển FPT School Bắc Ninh tham dự Vòng Chung kết cuộc thi “ROBOG 2024”.

 

ROBOG là cuộc thi được tổ chức bởi IPPTech, UBTECH và Trường Đại học Văn Lang dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc. Đây là đấu trường AI đầu tiên tại Việt Nam sử dụng Robot hình người. Các đội thi sẽ tự trang bị các bộ giáo cụ AI Robotics của UBTECH để vận dụng thiết kế sáng tạo các mô hình Robotics có sử dụng AI và chinh phục thử thách lập trình Robot AI vượt qua các nhiệm vụ trên sa bàn.

Cuộc thi bao gồm 3 bảng: Bảng A (cho thí sinh 7-14 tuổi), Bảng B (cho thí sinh 14-18 tuổi), Bảng C/C++ (cho thí sinh 15-23 tuổi), diễn ra với 2 vòng thi là Vòng sơ loại (trực tuyến, thiết kế sáng tạo mô hình AI Robotics) và Vòng chung kết (trực tiếp tại Thành phố Hồ Chí Minh, lập trình nhiệm vụ với Robot AI).

Tham dự cuộc thi lần này, các đội thi của trong Hệ thống Phổ thông FPT đã mang về 5 giải thưởng. Trong đó có 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến Khích (Đội thi của FPT School Bắc Ninh giành giải Khuyến Khích ở bảng A).

Tại FPT Schools, học sinh được học về chương trình AI và Robotics mua từ UBTech do IPPG phân phối độc quyền, học sinh được học tập theo nhóm, trải nghiệm cùng bộ robot UBTech Fantasy Zoo (đối với lớp 1, 2) và UBTech AI Super Engineer (đối với lớp 10,11).

N.Hải