Chuẩn bị mọi mặt đáp ứng tốt các kỳ thi, tuyển sinh trong năm 2025

24/09/2024 14:39 Số lượt xem: 105
Sở GD-ĐT vừa triển khai nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2024-2025 đến các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc. Đây là năm học đầu tiên học sinh phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12 đồng loạt học theo Chương trình GDPT 2018 với nhiều điểm mới trong tổ chức các kỳ thi.

Năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được đổi mới toàn diện theo Chương trình GDPT 2018.

 

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, năm học 2023-2024, kết quả nổi trội của Giáo dục Bắc Ninh thể hiện rõ ở thành tích giáo dục mũi nhọn (học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế); kết quả điểm trung bình các môn thi, số lượng thí sinh đạt thủ khoa, á khoa, tỷ lệ thí sinh tốt nghiệp tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024… Các kỳ thi, tuyển sinh được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác kiểm định chất lượng và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia được chú trọng, việc thực hiện quy chế công khai được các cơ sở giáo dục quan tâm thực hiện.

Năm học 2024-2025, nhiệm vụ xuyên suốt của công tác quản lý chất lượng giáo dục là chuẩn bị mọi mặt, tổ chức tốt các kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Điển hình là Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025; công tác tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 và lớp 10 công lập theo Chương trình GDPT 2018; thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; triển khai hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục với trường mầm non và trường phổ thông; khai thác sử dụng dữ liệu kết quả kiểm định phục vụ công tác quản lý và cải tiến chất lượng; chú trọng các bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có đủ năng lực để tham gia các đoàn đánh giá ngoài...

Ngành GD-ĐT cũng tập trung thảo luận công tác bảo đảm các điều kiện tốt nhất để tổ chức các kỳ thi, từ lựa chọn nhân sự đến kế hoạch tổ chức các kỳ thi, tuyển sinh bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; những khó khăn trong công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng đặc biệt công tác tự đánh giá và cải tiến chất lượng; công tác quản lý và cấp phát bằng tốt nghiệp THCS, THPT; việc thực hiện quy chế công khai tại các cơ sở giáo dục.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT nhấn mạnh, để công tác quản lý chất lượng giáo dục được chuẩn mực, phải thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm. Chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ tham gia các hoạt động liên quan đến công tác quản lý chất lượng giáo dục đặc biệt lựa chọn lực lượng tham gia tổ chức các kỳ thi. Không được chủ quan lơ là trong các tình huống, nhất là với các kỳ thi mang tính quốc gia như thi tốt nghiệp THPT. Chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo trong công tác quản lý chất lượng, điều kiện tổ chức các kỳ thi; chú trọng công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các kỳ thi; công tác thanh tra, kiểm tra; công tác thông tin và truyền thông… Tuyên dương, khen thưởng và lan tỏa kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý chất lượng giáo dục năm học 2024-2025

T.T