Trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên Đại học FPT”

22/10/2024 10:18 Số lượt xem: 88
Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Ninh vừa tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên Đại học FPT” cho gần 200 học sinh lớp 12 của nhà trường.

Học sinh FPT School được trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp tương lai để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.

 

Tại trường Đại học FPT (Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội), các em học sinh cuối cấp được tham quan khuôn viên trường với cơ sở vật chất hiện đại; khám phá không gian các lớp học với nhiều điểm đặc biệt về thiết kế và thiết bị học tập tạo cảm hứng cho người học; tham gia trải nghiệm 1 tiết học giống như sinh viên với các chuyên ngành khác nhau như: Công nghệ thông tin, Kinh tế, Truyền thông, Nhạc cụ dân tộc, Kỹ năng mềm… để hiểu rõ hơn môi trường, kiến thức học tập thực tế của các chuyên ngành.

Sau buổi tham quan trải nghiệm tại các lớp học, các em được nghe tư vấn hướng nghiệp về xu hướng nghề nghiệp trong tương lai để có cái nhìn rõ hơn về một số ngành nghề phù hợp với bản thân và nhu cầu của xã hội; các kỹ năng, yếu tố cần có để trở thành Công dân toàn cầu.

“Một ngày làm sinh viên Đại học FPT” là một trong chuỗi kế hoạch định hướng nghề nghiệp cho học sinh cuối cấp của trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Ninh. Chương trình không chỉ mang lại trải nghiệm bổ ích mà còn giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về ngành học mình yêu thích, từ đó có định hướng và kế hoạch rõ ràng hơn cho tương lai của chính mình.

P.V