Gặp mặt các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT

10/09/2024 16:32 Số lượt xem: 388
Chiều 10-9, tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, Sở GD-ĐT tổ chức gặp mặt, động viên đội ngũ giáo viên bồi dưỡng và 86 học sinh các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025.

Giám đốc Sở GD-ĐT tặng hoa động viên Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Bắc Ninh.

 

Năm học 2024-2025, qua nhiều vòng lựa chọn, Sở GD-ĐT chọn được 86 học sinh khối 11 và 12 tham gia 9 đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT (mỗi môn 10 học sinh theo quy định, riêng Tin học và Ngữ văn mỗi môn 8 học sinh), dự kiến tổ chức vào cuối tháng 12-2024, tất cả đều là học sinh THPT Chuyên Bắc Ninh. Các em tập trung ôn thi từ ngày 10-9 đến trước khi kỳ thi diễn ra.

 

Động viên giáo viên bồi dưỡng và học sinh đội tuyển môn Hóa học.

 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT nhận định, giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, thể hiện qua các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic khu vực và quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD-ĐT trong năm học 2024-2025. Tỉnh và ngành rất tin tưởng và kỳ vọng năm  học này, Bắc Ninh tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế cả về phong trào và chất lượng  giáo dục, điểm nhấn là kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế. Áp lực cũng là động lực của ngành GD-ĐT Bắc Ninh và Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, đơn vị nhận nhiệm vụ phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng tài năng trẻ dự thi quốc gia, khu vực và quốc tế, là 3 năm học liên tục vừa qua, có 2 năm học dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ thí sinh dự thi đoạt giải quốc gia; 1 năm học xếp thứ 2 toàn quốc về tỷ lệ thí sinh dự thi đoạt giải, nhưng chất lượng giải lại cao hơn tỉnh dẫn đầu; 3 năm học vừa qua có tới 17 lượt thí sinh đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế trong đó có 3 huy chương vàng Olympic quốc tế Vật lý và Hóa học.

 

Động viên giáo viên bồi dưỡng và học sinh đội tuyển môn Lịch sử.

 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng hoa, động viên giáo viên bồi dưỡng và 86 học sinh các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025; tin tưởng với nỗ lực của toàn ngành và cá nhân các tài năng tiêu biểu được lựa chọn từ hơn 200 học sinh các trường THPT toàn tỉnh, các em tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng, nỗ lực cao nhất mang vinh quang về quê hương, để Bắc Ninh tiếp tục dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ thí sinh dự thi đoạt giải quốc gia; có thí sinh dự thi và đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế năm 2025…

Thanh Tú