FPT School Bắc Ninh tổ chức sân chơi Kỳ thi Trạng năm 2024

20/05/2024 09:34 Số lượt xem: 130
Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Ninh tổ chức vòng thi Đình- Kỳ thi Trạng năm 2024 với sự tham gia của 25 sĩ tử (được tuyển chọn từ hàng trăm sĩ tử của các khối Tiểu học, THCS và THPT qua 2 vòng thi Hội, thi Hương).

Kỳ thi Trạng được trường FPT Bắc Ninh tái hiện khung cảnh thi của các sĩ tử thời xưa.

 

Đối với khối Tiểu học, các thí sinh tham gia tranh tài tại 3 vòng thi gồm: Khai cuộc, đấu trí, hùng biện. Đối với khối THCS và THPT ngoài 3 vòng thi khai cuộc, đấu trí, hùng biện có thêm phần thi tranh biện.

Vòng thi khai cuộc, các sĩ tử tham gia thi trắc nghiệm với 10 câu hỏi đáp án A,B,C,D thời gian trả lời trong 20 giây. Vòng thi đấu trí, các sĩ tử lắng nghe và phất cờ để giành quyền trả lời với 15 câu hỏi tự luận. Vòng hùng biện, sĩ tử bốc thăm chủ đề của mình và có 3 phút để hùng biện. Vòng thi tranh biện của khối THCS và THPT, các sĩ tử tiến hành bốc thăm  đồng thuận hoặc phản đối chủ đề: “có nên cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học” với khối THCS và  “Đại học có phải là con đường duy nhất để thành công” với khối THPT.

 

Các sĩ tử nhận danh hiệu tại kỳ thi Trạng năm 2024.

 

Kết thúc kỳ thi, Ban Tổ chức trao 3 giải Trạng nguyên; 3 giải Bảng nhãn và 3 giải Thám hoa cho các sĩ tử.

Được tổ chức thường niên, Kỳ thi Trạng là một sân chơi trí tuệ, lành mạnh và bổ ích, tái hiện khung cảnh các sĩ tử đi thi ngày xưa; có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mang tới cho học sinh trường FPT Bắc Ninh cơ hội tìm hiểu về truyền thống hiếu học và khoa cử của nước ta thời phong kiến. Đồng thời các sĩ tử được trau dồi vốn hiểu biết, rèn luyện sự tự tin và phát triển những kỹ năng mềm cho bản thân.

N.Hải