Biểu dương 94 Chi hội trưởng Phụ nữ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024

09/10/2024 15:59 Số lượt xem: 152
Ngày 9-10, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu lần thứ Nhất năm 2024.

Các đồng chí: Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Xuân Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh dự.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng 94 Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024.

 

Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát cơ sở và nhu cầu thiết thân của phụ nữ, nhiệm vụ chính trị của địa phương, triển khai nhiều hoạt động có chiều sâu, tạo được sự lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội. Nhiều mô hình, phần việc thiết thực của các cấp Hội được duy trì, nhân rộng, nổi bật như: Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Bắc Ninh thời đại mới: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chú trọng hỗ phụ nữ phát triển kinh tế, tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em...

 

Các Chi hội trưởng có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo được tặng quà

 

Kết quả đó có sự đóng góp, cống hiến hết mình của cán bộ Hội chuyên trách từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là đội ngũ Chi hội trưởng phụ nữ. Toàn tỉnh hiện có 734 Chi hội trưởng Phụ nữ, tuổi từ 42-70, người nhiều nhất có 34 năm công tác. Các chị là những cán bộ Hội tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo, tiên phong, hoạt động bền bỉ, gắn bó mật thiết với hội viên phụ nữ và nhân dân, đóng góp tích cực vào kết quả chung phong trào phụ nữ của tỉnh trong từng giai đoạn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hương Giang ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích của cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đặc biệt là các Chi hội trưởng Phụ nữ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội giai đoạn 2019- 2024. Đồng chí đề nghị các cấp Hội tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Xây dựng người phụ nữ Bắc Ninh thời đại mới” gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; động viên, khen thưởng kịp thời nhằm phát huy tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo của cán bộ Hội. Phát huy vai trò của tổ chức Hội trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp, các ngành cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện vai trò là cầu nối giữa hội viên, phụ nữ với Đảng, Nhà nước; tập trung giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới… Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường mở rộng tập hợp và phát triển hội viên tham gia tổ chức Hội. Đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tích cực quan tâm tạo nguồn cán bộ nữ; tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để công tác Hội và phong trào phụ nữ trong tỉnh ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

Hội LHPN tỉnh và Ban QLDA VCIC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp xanh và phát huy quyền năng kinh tế cho phụ nữ.

 

Tại hội nghị, 94 Chi hội trưởng Phụ nữ tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng Trong đó: 20 Chi hội trưởng phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 45 chị được nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh; 29 Chi hội trưởng có thành tích trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024 được biểu dương; 18 Chi hội trưởng có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo được Hội LHPN tỉnh tặng quà; Báo Phụ nữ Việt Nam trao học bổng cho 5 học sinh bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sau hội nghị, Hội LHPN tỉnh và Ban QLDA Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC) Việt Nam tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp xanh và phát huy quyền năng kinh tế cho phụ nữ.

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên phối hợp hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu do phụ nữ làm chủ tại tỉnh Bắc Ninh. Trước mắt, năm 2025, tập trung hỗ trợ 3 dự án: Du lịch trải nghiệm gốm Phù Lãng; trồng và chế biến các sản phẩm từ cây nhàu; chăn nuôi lợn, gà, vịt thảo dược vi sinh.

Thu Huyền