7 học sinh Bắc Ninh được nhận học bổng Vallet năm 2024

24/09/2024 09:21 Số lượt xem: 169
Tại Hà Nội, Tổ chức khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam và Quỹ Vallet vừa tổ chức trao học bổng Vallet năm 2024 cho 457 học sinh, sinh viên các tỉnh miền Bắc đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Mỗi suất học bổng dành cho sinh viên Đại học là 25 triệu đồng, học sinh THPT là 15 triệu đồng.

7 học sinh Bắc Ninh tại lễ trao học bổng Vallet năm 2024.

 

Các em được trao học bổng đợt này là học sinh đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế, thủ khoa toàn quốc các khối tuyển sinh đại học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thi khoa học - kỹ thuật, học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập… Tỉnh Bắc Ninh có 7 học sinh được nhận học bổng Vallet năm 2024, đây đều là những học sinh lớp 12 năm học 2023-2024 của Trường THPT Chuyên Bắc Ninh: Nguyễn Hữu Tiến Hưng, giải Nhất quốc gia, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế; Nguyễn Văn Hoàng, giải Nhất quốc gia, Huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế; Nguyễn Công Vinh, giải Nhất quốc gia, Huy chương Đồng Vật lý Châu Âu; Nguyễn Gia Minh, giải Nhất quốc gia môn Vật lý; Đoàn Duy Quang, giải Nhất quốc gia môn Sinh học; Trần Minh Tuấn, giải Nhất quốc gia môn Toán; Nguyễn Khắc Thụ, giải Nhất quốc gia môn Sinh học.

Năm 2024, Tổ chức khoa học và giáo dục gặp gỡ Việt Nam và Quỹ Vallet tổ chức trao học bổng cho 2,2 nghìn học sinh, sinh viên xuất sắc trên cả nước với tổng trị giá hơn 40 tỷ đồng.

Quỹ Vallet được thành lập năm 1999 do GS.TS Odon Vallet (tiến sĩ ngành luật học Pháp, giáo sư lịch sử tôn giáo, nhà văn Pháp) tài trợ. GS Odon Vallet được thừa kế một gia tài lớn, nhưng ông không tiêu xài cho riêng mình. Ông sống giản dị trong một căn hộ bình dân giữa Thủ đô Paris sôi động. Ông đã đem tất cả số tiền thừa kế gửi ngân hàng, hàng năm lấy lãi để tặng học bổng cho các bạn trẻ xuất sắc ở Pháp, Việt Nam và Benin - một nước nhỏ ở Tây Phi, góp phần giúp các em được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao trên hành trình chinh phục tri thức.

T.T