Đem lòng yêu một mùa thu...

11/10/2024 10:48 Số lượt xem: 158
Mùa thu - bản giao hưởng của thiên nhiên với những sắc thái tinh tế, khẽ chạm vào tâm hồn những ai nhạy cảm và giàu trải nghiệm. Khi ánh nắng cuối cùng mùa hè dần nhạt nhòa và những cơn gió nhẹ nhàng thổi qua, mùa thu hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp, mang đến cho hồn ta những cảm xúc lãng mạn và sâu lắng. Những lúc ấy, em lại thấy lòng mình ngưng lại, tưởng như bao đám mây mùa thu kia cũng ngừng trôi để cùng tận hưởng những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Bầu trời vào thu không còn nắng gắt mà dịu êm, được bao phủ bởi lớp mây nhẹ tạo nên màu xanh nhạt như sương sớm, ánh sáng mềm mại và ấm áp chiếu xuống làm cảnh vật trở nên thanh bình và huyền ảo. Những tia nắng nhảy nhót qua kẽ lá, nhảy múa trên mặt đất như những viên ngọc lấp lánh làm rạng rỡ cả không gian. Em còn nhớ một chiều thu trong vắt ngày ấy, anh nắm tay em đi dọc những con đường nhỏ hẹp của phố cổ Hà Nội. Thu Hà Nội dường như trở nên quyến rũ hơn vì có em và mối tình chớm nở phủ một lớp vàng óng ả của mùa thu. Dạo bước trên những con phố, hai đứa không khỏi ngỡ ngàng trước sắc vàng huyền diệu và màu đỏ thương nhớ của lá cây rơi rụng. Đường phố trải một lớp thảm lá rơi, bước chân đôi lứa tạo ra âm thanh lạo xạo nhẹ nhàng, anh nói em và mùa thu đã tạo nên bản hòa tấu đặc biệt nhất mùa thu và bản nhạc ấy sẽ để đời trong anh. Em cười giòn tan, nụ cười lấp lánh. Xung quanh em, những cây bàng, cây si, cây me với những tán lá đã chuyển sang sắc đỏ, cam rực rỡ làm bức tranh mùa thu thêm phần diễm lệ, có chút buồn man mác mà vô cùng quyến rũ. Từng chiếc lá khô bay bay trong gió khẽ đậu xuống vai anh, lúc ấy em đã thương chiếc lá khô ấy và biết thế nào là thương một người con trai trong đời.
Em mang đặc trưng của cô gái xứ Bắc, tính tình bốn mùa xuân hạ thu đông chẳng dễ chiều. Anh luôn nói mình phải phân thân như Tôn hành giả để làm hài lòng em, nhưng anh hạnh phúc vì được vất vả như vậy. Anh yêu mùa thu vì không khí mát mẻ, dễ chịu và em cũng dịu dàng hơn, anh nháy mắt tỏ ý tiếc nuối vì mùa thu chẳng ở lại lâu, chẳng thương một thằng con trai mới lớn si tình. Em lại cười giòn tan trong nắng, em nói thích cảm giác mùa thu có anh, dường như cả thế giới đang quay chậm để hai đứa thưởng thức từng khoảnh khắc bình yên và thư giãn.
Mùa thu với những quán cóc ven đường, những gánh hàng rong bán cốm xanh, sữa đậu nành… Mỗi miếng cốm thơm dẻo mang đầy hương vị mùa thu, các món chè từ chè đậu đỏ đến chè ngô, chè huế, chè thập cẩm… mang đến sự ấm áp và dễ chịu trong những buổi tối thu se lạnh. Ánh mắt hiền của anh nhìn em, cầm đôi bàn tay mềm mại của em ấp lên miệng, áp vào tim, anh nói anh muốn nói nhiều điều mà chả biết nói gì, anh nhờ mùa thu nói hộ lòng mình.
Mùa thu hoa cúc vàng nở rộ, những bông hoa cúc vàng rực tạo nên những rải màu sắc tuyệt đẹp. Những buổi chiều thu lãng mạn khi ánh hoàng hôn trải dài tạo nên một khung cảnh thơ mộng và bình yên. Những quán café nhỏ xinh, những chiếc ghế bành êm ái, những ly café nóng hổi mời gọi ta dừng chân và tận hưởng không khí mùa thu. Sau này khi xa nhau rồi, anh nói vẫn thường giữ lại thói quen ngồi bên quán cũ nhâm nhi tách café nhớ về em, quan sát dòng người đi lại, lắng nghe tiếng lá rơi… để rồi sau đó lại trở về cuộc sống bình thường.
Đôi khi không phải vô cớ mà người ta yêu một điều gì đó, dù có khi chỉ còn là kỷ niệm. Bất cứ điều gì từng chạm đến trái tim thì nó sẽ luôn ở đó, dù cũ kỹ, dù có lúc bạn chỉ ngắm nhìn và thưởng thức nó như một bức tranh độc nhất vô nhị. Và kể cả chẳng có lý do gì, thì bất cứ ai cũng có thể đem lòng yêu mùa thu. Nàng thu, tự thân đã như một bài thơ tự nhiên, nhẹ nhàng, êm ái và lãng mạn, khiến cho ai bước chân vào đều chẳng muốn bước ra…

Gia Bảo