Cựu chiến binh gương mẫu

26/08/2024 21:15 Số lượt xem: 601
Đoàn kết, tập hợp, phát triển hội viên mới; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội... là kết quả nổi bật của Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong phong trào “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.

Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 33 Hội cơ sở với 378 hội viên. Hằng năm, Hội chỉ đạo các Hội cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển hội viên mới gắn với nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, các Hội cơ sở rà soát CCB chưa vào Hội; thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà hội viên thuộc đối tượng chính sách, người có công, có hoàn cảnh khó khăn... 5 năm qua, các cấp Hội kết nạp 25 hội viên mới và thành lập 1 Hội cơ sở. Việc kết nạp hội viên bảo đảm đúng đối tượng, tiêu chuẩn theo quy định của Điều lệ Hội CCB Việt Nam.

 

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen cho Hội vì có thành tích xuất sắc phong trào “CCB gương mẫu”.


Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Hội CCB các cấp, các Hội cơ sở chú trọng thông tin thời sự cho cán bộ, hội viên. Trong đó quan tâm hướng dẫn hội viên chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các sở ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp của tỉnh; phát động thi đua và tổ chức ký kết giao ước thực hiện nội dung phong trào thi đua, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng ngành, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp.
 Ông Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Trong quá trình hoạt động, các cấp Hội CCB trong khối thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và xuyên suốt là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa. Phát huy tinh thần gương mẫu, cán bộ, hội viên tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, chất lượng vào Văn kiện Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026... Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua: “CCB gương mẫu”; “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông”; bảo vệ môi trường; phòng cháy, chữa cháy…
Tô thắm truyền thống, hình ảnh người lính “Bộ đội Cụ Hồ” bản lĩnh, kiên trung, tình nghĩa son sắt, Hội tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CCB nghèo, nhất là ủng hộ kinh phí, sửa chữa, xây dựng nhà ở. Từ năm 2019 đến nay, Hội hỗ trợ gần 200 triệu đồng xây dựng 3 nhà “Nghĩa tình đồng đội”; ủng hộ gần 300 triệu đồng cho quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, quỹ “Vì người nghèo”…
CCB Nguyễn Văn Hội, sinh năm 1962 ở xã Thái Bảo, huyện Gia Bình là một trong 3 trường hợp được Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh quan tâm hỗ trợ kịp thời. CCB Nguyễn Văn Hội từng tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc tại tỉnh Lạng Sơn. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, ông tích cực tham gia lao động, sản xuất và hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua. Bản thân ông thường xuyên đau ốm. Năm 2021, Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội CCB huyện Gia Bình hỗ trợ ông Hội 70 triệu đồng xây dựng ngôi nhà 80 m2. Hội CCB xã Thái Bảo hỗ trợ 2,5 triệu đồng và 30 ngày công. CCB Nguyễn Văn Hội cho biết: “Từ ngày được các cấp Hội CCB quan tâm, hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới, gia đình tôi rất phấn khởi, thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Tôi biết ơn và trân trọng tình cảm, sự sẻ chia của các đồng chí, đồng đội cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương”.
Qua các hoạt động phong trào, Hội đã khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đổi mới, sáng tạo, vượt khó vươn lên của cán bộ, hội viên CCB, góp phần tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. 5 năm qua, 33/33 Hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; hằng năm có hơn 98% hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” và “CCB gương mẫu”. Đây là kết quả tích cực để mỗi cán bộ, hội viên CCB trong khối tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào “CCB gương mẫu”, xứng đáng với sự tin cậy của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Phong Vân

Xây dựng đảng