Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

26/10/2024 15:05 Số lượt xem: 434
Trong chương trình công tác tại tỉnh Tây Ninh, sáng 26-10, Đoàn Đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại vùng Căn cứ địa Bắc Tây Ninh thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn dâng hương tại khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

 

Cùng dâng hương có đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh cùng Đoàn cán bộ nữ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh quản lý.

 

Đoàn Đại biểu tỉnh Bắc Ninh dành phút tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

 

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ và hương linh các vị lãnh đạo tiền bối, cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Trung ương Cục miền Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn cùng Đoàn Đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa, dành phút mặc niệm kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ và các vị lãnh đạo tiền bối, cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Trung ương Cục miền Nam đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Đoàn Đại biểu tỉnh Bắc Ninh lưu niệm tại Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

 

Khu căn cứ địa Bắc Tây Ninh là địa bàn cơ quan đầu não cách mạng miền Nam trong một thời gian dài và trực tiếp chỉ đạo, lãnh đạo cách mạng miền Nam cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Di tích không chỉ có giá trị đặc biệt trong công tác giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, mà còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

 

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh tham quan khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam tại Tây Ninh.

 

Với giá trị và ý nghĩa to lớn, ngày 10-5-2012, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xếp hạng Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam là Di tích quốc gia đặc biệt. Hiện nay, khu di tích được đầu tư và phục dựng lại nguyên bản gồm 3 phân khu chức năng: Khu di tích, khu tưởng niệm và khu bảo tồn cảnh quan thiên nhiên - du lịch.

Thanh Lâm

Chính trị