Tôn vinh văn hóa Kinh Bắc trong tiết học Lịch sử - Địa lý tại Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh

20/09/2024 15:18 Số lượt xem: 16
Tại Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh, các em học sinh không chỉ hướng đến làm chủ tri thức trong học tập mà còn được nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào về những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc.

Những ngày đầu năm học mới 2024-2025, trong tiết học Lịch sử - Địa lý lớp 4, phần giáo dục địa phương, các em học sinh tỏ ra rất hứng thú khi được tìm hiểu về truyền thống văn hóa của mảnh đất Kinh Bắc. Càng bất ngờ và thích thú khi thấy cô giáo Nguyễn Thị Hợp trong trang phục liền chị Quan họ truyền thống truyền cảm hứng học tập đến các em học sinh. Phương pháp nhập vai này giúp việc học tập trực quan trở nên thú vị và đáng nhớ hơn đối với học sinh Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh. Học sinh Trường Quốc tế Him Lam, ngoài các em trong tỉnh còn có nhiều em tỉnh ngoài và nhiều học sinh quốc tế đang theo học.

 

Học sinh hào hứng nghe cô Nguyễn Thị Hợp giới thiệu về truyền thống văn hóa Kinh Bắc

 

Qua tiết học, cô Nguyễn Thị Hợp đã giúp các em khám phá vẻ đẹp của các phong tục địa phương, lễ hội truyền thống cùng những món ăn độc đáo của Bắc Ninh như Hội Lim, Hội Chùa Phật Tích, nghệ thuật hát Quan họ, têm trầu cánh phượng, bánh phu thê… Phương pháp học tập truy vấn giúp các em chủ động tìm kiếm thông tin trước khi đến lớp và tự tin thuyết trình về văn hóa Kinh Bắc.

Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh luôn hướng tới việc bồi dưỡng thế hệ học sinh không chỉ có tư duy toàn cầu, mà còn gắn bó sâu sắc với truyền thống văn hóa quê hương, thông qua những bài học sinh động và mang tính tương tác cao.

Ngoài ra, phương pháp dạy và học với môn Lịch sử - Địa lý của nhà trường còn được lồng ghép qua các chuyến đi tham quan, dã ngoại và học tập ngoài khuôn viên trường, được triển khai xuyên suốt năm học.

Sau 2 năm hoạt động, Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh từng bước khẳng định là trường quốc tế hàng đầu tại Bắc Ninh, phấn đấu sớm trở thành trường quốc tế hàng đầu miền Bắc. Trường cam kết cung cấp sản phẩm giáo dục chất lượng cao, tạo môi trường nuôi dưỡng, truyền cảm hứng đến tất cả học sinh, những công dân toàn cầu trong tương lai.

T.K