Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc

28/06/2024 16:18 Số lượt xem: 328
Ngày 28-6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, gần 18 nghìn thí sinh Bắc Ninh bước sang ngày thứ 2, cũng là ngày cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Giám thị phát giấy nháp cho thí sinh tại điểm thi THPT Quế Võ số 2.

 

Buổi sáng, các thí sinh thi trắc nghiệm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc khoa học xã hội (Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân), thời gian cho mỗi môn thi thành phần là 50 phút. Buổi chiều, thí sinh thi Ngoại ngữ trắc nghiệm (Tiếng Anh, Tiếng Hàn, Tiếng Trung, Tiếng Nhật …) thời gian 60 phút. Đến 15 giờ 30 phút, các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Theo ghi nhận của nhiều giáo viên và thí sinh, đề các môn thi được đánh giá phù hợp, điển hình là môn Ngữ văn, đề hay và khá dễ, dự báo có nhiều điểm cao từ 8 trở lên; đề môn Toán được đánh giá khó nhất trong nhiều năm trở lại đây, khả năng số lượng bài thi đạt điểm 10 môn Toán là rất ít; các môn trong bài thi tổ hợp như Vật lý, Hóa học, Địa lý, Lịch sử… thì tùy năng lực học sinh từng trường cũng như nguyện vọng chọn tuyển sinh vào Đại học theo khối thi truyền thống, nên sự đánh giá cũng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn nhận chung, đạt 5 điểm các môn đều khá đơn giản.

Điều dễ nhận thấy kỳ thi năm nay, xuất phát từ chủ đề: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, chu đáo, thân thiện, tại các điểm thi, mặc dù trong ngày thi đầu (27-6), trời mưa rào, nhưng thí sinh đến điểm thi rất hào hứng bởi sự đón tiếp niềm nở của cán bộ làm thi và đội thanh niên tình nguyện giúp đỡ, luôn sẵn sàng nước uống và các vật dụng khác như bút, thước kẻ đáp ứng những thí sinh có nhu cầu. Lực lượng làm thi gồm công an, bảo vệ, y tế… cũng hiệp đồng chặt chẽ, đảm bảo cho kỳ thi diễn an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, để lại nhiều hình ảnh đẹp trong nhân dân.

 

Thí sinh điểm thi THPT Hàn Thuyên trao đổi kết quả làm bài sau khi kết thúc các bài thi tổ hợp sáng 28-6.

 

Trong các buổi thi, thường trực ban chỉ đạo thi tỉnh là Sở GD-ĐT và thanh tra ủy quyền của Bộ GD-ĐT tổ chức nhiều đoàn kiểm tra tại các điểm thi, kịp thời nhắc nhở công tác tổ chức và các quy định liên quan tại các điểm thi.

Theo số liệu của Sở GD-ĐT, kết thúc môn thi cuối cùng đến 16 giờ ngày 28-6 tại 27/27 điểm thi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Hoàn thành kỳ thi, Sở GD-ĐT dự kiến tổ chức hội đồng chấm thi tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh; dự kiến công bố điểm thi vào 8 giờ ngày 17-7; xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất đến 19-7.

Phóng viên VHXH