Bàn giao 7 Trung tâm Y tế trực thuộc Sở Y tế về UBND cấp huyện quản lý

30/08/2024 18:15 Số lượt xem: 340
Chiều 30-8, tại Sở Y tế diễn ra Hội nghị bàn giao 7 Trung tâm Y tế (TTYT) cấp huyện trực thuộc Sở Y tế về UBND cấp huyện quản lý. Đồng chí Lê Xuân Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Lợi và các đại biểu chứng kiến ký kết biên bản bàn giao giữa Sở Y tế và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

 

Việc bàn giao thực hiện theo Quyết định 438/QĐ-UBND ngày 20-8-2024 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc tổ chức lại TTYT cấp huyện trực thuộc Sở Y tế thành TTYT cấp huyện trực thuộc UBND cấp huyện. Theo đó, 7 đơn vị là TTYT các huyện, thị xã, thành phố: Từ Sơn, Tiên Du, Quế Võ, Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài, Yên Phong được bàn giao về UBND các huyện, thị xã thành phố quản lý; chuyển nguyên trạng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, biên chế, công chức, viên chức, người lao động, tài chính, tài sản, số liệu, tài liệu, hồ sơ, các chương trình, dự án (nếu có) và những vấn đề khác có liên quan. TTYT các huyện, thị xã, thành phố sẽ hoạt động theo mô hình quản lý mới từ ngày 1-9-2024.

Trước đó, TTYT thành phố Bắc Ninh đã được bàn giao về UBND thành phố Bắc Ninh quản lý và hoạt động theo mô hình quản lý mới từ ngày 15-1-2024.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Lợi và các đại biểu chứng kiến lãnh đạo TTYT các huyện, thị xã, thành phố ký biên bản bàn giao.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Lợi phân tích những thuận lợi, khó khăn khi các TTYT hoạt động theo mô hình quản lý mới. Để các TTYT cấp huyện duy trì, bảo đảm hoạt động bình thường ngay sau khi được bàn giao về UBND cấp huyện quản lý, đồng chí giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan trong thực hiện bàn giao, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài chính, tài sản, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đội ngũ viên chức, lao động hợp đồng và các vấn đề khác có liên quan theo đúng quy định hiện hành; phối hợp tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp quản lý giữa Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong triển khai thực hiện nhiệm vụ về lĩnh vực Y tế, Dân số; phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh sửa đổi Quyết định của UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế, Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức của TTYT cấp huyện sau khi Bộ Y tế ban hành Thông tư thay thế Thông tư số 07/2021/TT-BYT ngày 27-5-2021 hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của TTYT cấp huyện; kịp thời phối hợp với UBND cấp huyện và các sở, ngành có liên quan báo cáo, đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai, tổ chức thực hiện Quyết định số 438/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Sau khi tiếp nhận, UBND cấp huyện có trách nhiệm rà soát, bố trí ổn định đội ngũ viên chức quản lý, viên chức chuyên môn và lao động hợp đồng; thận trọng trong việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy và điều động, tiếp nhận, tuyển dụng viên chức; không làm phát sinh thêm nhiệm vụ và không ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của các TTYT cũng như nhiệm vụ chuyên môn của các trạm y tế xã, phường, thị trấn…

Việt Hoa