Chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân

02/06/2024 19:32 Số lượt xem: 147
Với sự quan tâm, chăm lo của các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN trong tỉnh đời sống vật chất, tinh thần của TNCN ngày càng được cải thiện, tạo động lực để họ lao động, góp sức xây dựng quê hương Bắc Ninh ngày càng phát triển.

Theo đồng chí Nguyễn Bảo Đại, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh: Tháng 5 hằng năm được chọn là Tháng Công nhân, là dịp để toàn xã hội chăm lo, phát huy vai trò và tôn vinh những đóng góp của giai cấp công nhân cho sự nghiệp phát triển đất nước. Đây cũng là dịp để tổ chức Đoàn, Hội nâng cao vai trò trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của TNCN, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, hội viên, TNCN trong thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, lao động, sản xuất, tham gia phát triển kinh tế, xã hội.
Hằng năm, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh xây dựng kế hoạch hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và triển khai đến các cơ sở Đoàn, Hội LHTN các cấp. Trong đó, các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN phải được ưu tiên; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến Luật Thanh niên, các chính sách liên quan đến bảo hiểm, lao động để đoàn viên, TNCN hiểu và tự bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình tại nơi làm việc; phối hợp với ngành chức năng giám sát việc thực hiện Luật Thanh niên, Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021 - 2030, trong đó có TNCN…
Khởi động Tháng Công nhân năm nay, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh trao tặng 20 suất học bổng cho con TNCN có hoàn cảnh khó khăn, tặng khu tập luyện thể thao cho TNCN và khu vui chơi cho con em TNCN trên địa bàn thành phố Từ Sơn với tổng giá trị gần 100 triệu đồng; tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho 300 TNCN có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 60 triệu đồng và các gian hàng bình ổn giá…

 

Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty Cổ phần Tổng Công ty May Đáp Cầu.


Anh Phan Văn Năm (công nhân Công ty TNHH Seojin Auto Việt Nam) cho biết: “Đến với Ngày hội Công nhân năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, ngoài được mua hàng tại các gian hàng bình ổn giá, tôi còn được khám tổng quát, đo huyết áp, xét nghiệm máu, tư vấn, hướng dẫn phòng, tránh một số bệnh thông thường, cấp thuốc bổ mang về của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa với công nhân, giúp chúng tôi yên tâm công tác, cống hiến cho doanh nghiệp. Mong rằng, chương trình này sẽ được duy trì thường xuyên”.
Với tinh thần “tương thân, tương ái”, hưởng ứng Tháng Công nhân 2024, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức thăm, tặng 16 suất quà (trị giá 8 triệu đồng) cho TNCN, người lao động, con TNCN có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty Cổ phần Tổng Công ty May Đáp Cầu và Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Ninh (thành phố Bắc Ninh). Cầm trên tay túi quà của Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao tặng, chị Nguyễn Thị Huyền (Xí nghiệp May 2) xúc động: Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, chồng làm nghề tự do, công việc không ổn định, con đầu bị tim bẩm sinh, phải điều trị rất tốn kém. Món quà nhận được tuy nhỏ nhưng ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần rất lớn để tôi yên tâm lao động sản xuất”.
Là địa phương tập trung đông TNCN ở nhiều nơi về sinh sống, làm việc, Thị Đoàn Quế Võ xác định việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN là một trong những hoạt động được quan tâm đẩy mạnh. Hằng năm, các cơ sở Đoàn trên địa bàn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, trò chơi dân gian, các gian hàng san sẻ yêu thương; tặng quà TNCN có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới; thành lập mô hình câu lạc bộ “Thanh niên nhà trọ” tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu về pháp luật, các vấn đề về tình yêu, hôn nhân, gia đình, sức khỏe sinh sản, phòng, chống tệ nạn xã hội…, nhằm thu hút, tập hợp TNCN đến với tổ chức Đoàn.

Trần Thư

Xây dựng đảng