Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng tiếp Giám đốc điều hành Tổ chức Kenan foundation Asia

04/10/2024 16:22 Số lượt xem: 49
Chiều 4-10, đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với ông Richard Berhard, Giám đốc điều hành Tổ chức Kenan foundation Asia làm Trưởng đoàn về tiến độ thực hiện dự án “Thu hẹp khoảng cách về kiến thức và kỹ năng nghề cho sinh viên Việt Nam” do Tổ chức viện trợ cho Trường Cao đẳng công nghiệp Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng tặng Tranh Dân gian Đông Hồ cho Giám đốc điều hành Tổ chức Kenan foundation Asia.

 

Dự án “Thu hẹp khoảng cách về kiến thức và kỹ năng nghề cho sinh viên Việt Nam” do Tổ chức phi Chính phủ Kenan foundation Asia viện trợ cho Trường Cao đẳng công nghiệp Bắc Ninh có tổng nguồn vốn 25.000 USD. Trên cơ sở báo cáo của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định dự án. Tháng 8-2024, UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ban hành phê duyệt văn kiện dự án vào tháng 9-2024. Các thủ tục thẩm định, phê duyệt thực hiện theo quy định tại Nghị định số 80/2020 ngày 08/7/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam.

Ngoài dự án tại Trường Cao đẳng công nghiệp Bắc Ninh, Tổ chức cũng đề nghị triển khai tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà. Tuy nhiên do khó khăn trong thủ tục đăng ký tiếp nhận khoản viện trợ nên Sở Lao động- Thương binh và Xã hội có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho phép chuyển kinh phí dự án dự kiến hỗ trợ Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà năm 2024 (do chưa triển khai được) cho Trường Cao đẳng công nghiệp Bắc Ninh triển khai trong năm 2024.

Trước đó trong giai đoạn 2017-2020, Tổ chức Kenan foundation Asia hỗ trợ triển khai dự án: “Nâng cao nhận thức và thực hành tiêu chuẩn lao động quốc tế” nhằm nhằm tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ công đoàn, quản lý nhà máy, công nhân tại các KCN.

Ông Richard Bernhard gửi lời cám ơn về sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo tích cực và quyết liệt của tỉnh Bắc Ninh trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời, cũng nêu rõ một số khó khăn vướng mắc trong quy trình phê duyệt dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng bày tỏ sự phấn khởi được đón tiếp và làm việc với Giám đốc điều hành Tổ chức Kenan foundation Asia, cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của Tổ chức với các dự án phi Chính phủ triển khai tại tỉnh Bắc Ninh trong những năm qua; đồng thời thông báo kết quả phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2024 đến đoàn.

Liên quan đến các đề xuất của Tổ chức Kenan foundation Asia, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí chủ trương triển khai dự án, giao các sở Kế hoạch và Đầu tư, Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì hoàn thiện hồ sơ thẩm định, phê duyệt, tiếp nhận dự án. Đề nghị Tổ chức Kenan foundation Asia tiếp tục phối hợp với Trường Cao đẳng công nghiệp Bắc Ninh và các sở, ngành liên quan của tỉnh để triển khai dự án có hiệu quả, góp phần nâng cao kỹ năng giảng dạy cho giảng viên và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, tăng cường cơ hội nghề nghiệp và thực tập cho sinh viên chuẩn bị ra trường; nghiên cứu đồng hành, hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh triển khai các dự án khác hỗ trợ nâng cao kiến thức cho doanh nghiệp về trách nhiệm xã hội, nâng cao năng lực cho phụ nữ, thanh niên, giáo dục và đào tạo…

Vũ Thắng-Nguyễn Tuấn

Kinh Tế