Chi cục Thuế thành phố Bắc Ninh: Xử lý hơn 5.000 gian hàng thương mại điện tử

29/12/2023 11:01 Số lượt xem: 579
Thực hiện Công văn số 1923/TCT-TTKT năm 2022 của Tổng cục Thuế về Tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, đến nay, Chi cục Thuế thành phố Bắc Ninh đã xử lý 5.029 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Voso, Tiki… được Tổng cục Thuế bàn giao với số tiền truy thu là hơn 1,7 tỷ đồng.

Chi cục cũng xử lý 1.378 hộ kinh doanh thương mại điện tử trên các nền tảng mạng xã hội do Cục Thuế tỉnh bàn giao với số tiền truy thu và phạt là 815 triệu đồng. Đây là đơn vị có số truy thu và phạt đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử nhiều nhất Cục Thuế tỉnh.

 

Ngành Thuế tích cực phối hợp với đơn vị chuyển phát để quản lý thu các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử.

 

Ngoài ra, qua nắm bắt địa bàn, Chi cục Thuế thành phố Bắc Ninh đã chủ động khai thác thông tin, rà soát và đưa vào xử lý được 21 hộ có hoạt động kinh doanh thương mai điện tử với số tiền truy thu và phạt là 1,38 tỷ đồng.

Để tiếp tục quản lý tốt hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, chống thất thu cho ngân sách, Chi cục Thuế thành phố tăng cường khai thác dữ liệu từ các đơn vị có chức năng chuyển phát, phối hợp ngân hàng thương mại các cơ quan chức năng cung cấp dữ liệu, rà soát xác minh các cơ sở kinh doanh làm căn cứ xử lý, quản lý; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tới người bán hàng, cung cấp dịch vụ trên các nền tảng số nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về thuế.

H. Thương

Kinh Tế