Trang bị kiến thức về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh

23/08/2024 16:25 Số lượt xem: 224
Ngày 23-8, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Bắc Ninh tập huấn trang bị kiến thức về sở hữu trí tuệ cho gần 100 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Chuyên gia sở hữu trí tuệ Lê Tất Chiến giới thiệu về các hình thức bảo hộ sở hữu trí tuệ

 

Các đại biểu được chuyên gia giới thiệu những nội dung chính của Luật Sở hữu trí tuệ, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Sở Hữu trí tuệ và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; cập nhật chính sách hỗ trợ của tỉnh về xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm nông nghiệp và làng nghề, đặc sản chủ lực, sản phẩm OCOP. Đồng thời, hướng dẫn quy trình chuẩn bị hồ sơ đăng ký bảo hộ các loại nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế giải pháp hữu ích; thực thi quyền về sở hữu trí tuệ; bảo hộ quyền sản phẩm địa phương ra nước ngoài.

Qua đó, các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh nắm vững được kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ; tích cực xây dựng, đăng ký bảo hộ, phát huy tài sản trí tuệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm. Được biết, thành phố Bắc Ninh hiện có 2 nhãn hiệu chung cộng đồng được bảo hộ sở hữu trí tuệ là Bánh khoai và bánh ngũ sắc - Thị Cầu và Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên.

H. Thương

Khoa học - Công nghệ