Bắc Ninh có 1 cá nhân được tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông”

18/09/2024 18:26 Số lượt xem: 110
Theo Quyết định số 841-QĐ/HNDTW, ngày 17 -9 -2024 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về việc tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ V năm 2024, tỉnh Bắc Ninh có 1 cá nhân được vinh danh.

Đó là ông Nguyễn Thanh Liêm (sinh năm 1988) tại thôn Đông Sơn, xã Việt Đoàn (Tiên Du) với những sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong quá trình sản xuất rau màu nhằm nâng cao năng suất, sản lượng và chất lượng nông sản như trồng dưa, cà chua trong nhà lưới; trồng nho không hạt trong nhà màng kết hợp trải nghiệm sinh thái.

 

Anh Nguyễn Thanh Liêm tại vườn nho không hạt trồng trong nhà màng

 

Theo Quyết định, năm 2024, toàn quốc có 56 cá nhân được vinh danh. Bao gồm các nhà khoa học, người có phát minh sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; chuyển giao ứng dụng vào sản xuất, có nhiều cống hiến, đóng góp to lớn cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Chương trình Tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” là hoạt động thường niên do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức, tôn vinh cá nhân đã, đang đồng hành, sát cánh và có nhiều công lao, góp phần xứng đáng vào phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Quang Minh

Khoa học - Công nghệ