Tác nghiệp trên nhà giàn DK1

20/06/2024 15:00 Số lượt xem: 154
Trong quá trình làm nghề, với nhiều nhà báo, được tác nghiệp ở vùng biên giới, hải đảo luôn để lại những kỷ niệm sâu sắc và bài học kinh nghiệm quý giá.

Đầu tháng 1 - 2024, phóng viên Báo Bắc Ninh được cùng 90 cán bộ lãnh đạo, phóng viên các báo, đài Trung ương và địa phương tham gia Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn. Hải trình vượt gần 2.000 km, nhiều lúc biển động, sóng gió dữ dội, khi nắng nóng khắc nghiệt nhưng lần đầu tiên bước lên nhà giàn DK1 tác nghiệp, đối với các phóng viên, là một trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời làm báo.

90 nhà báo Trung ương và địa phương lên tàu Trường Sa 16 và Trường Sa 04 đi thăm các nhà giàn DK1, huyện Côn Đảo và các tàu trực chiến trên vùng biển Tây Nam Tổ quốc.

Ảnh: Phỏng vấn lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tại lễ tiễn Đoàn công tác đi thăm các nhà giàn DK1.

 

Đoàn công tác số 2- tàu Trường Sa 16 có 46 phóng viên, trong đó 10 nhà báo nữ sáng tác nhiều tác phẩm phản ánh sinh động, chân thực cuộc sống của cán bộ, chiến sỹ trên tàu Trường Sa 16 và các nhà giàn DK1.

 

Các phóng viên trong đoàn tự hào khi đem được tình cảm đất liền gửi đến cán bộ, chiến sỹ trên các nhà giàn DK1 đang ngày đêm chắc tay súng, canh giữ chủ quyền biển đảo thiêng liên của Tổ quốc.

Đức Anh

Biển đảo là quê hương