Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo vệ biên giới

20/08/2024 18:50 Số lượt xem: 94
Ngày 20-8, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo vệ biên giới Tổ quốc năm 2024 cho lãnh đạo và chuyên viên các Sở Thông tin và Truyền thông khu vực phía Bắc; cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, báo chí, xuất bản của các địa phương khu vực phía Bắc và nhà báo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hồ Hồng Hải, Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia đã xác định quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị; dựa vào dân, lấy dân làm gốc mỗi người dân biên giới là một cột mốc sống.
Để góp phần thực hiện Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy cần đặc biệt quan tâm đến công tác phổ biến chính sách, pháp luật về công tác bảo vệ biên giới Tổ quốc, nhất là đối với cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên... Đây là những người đóng vai trò quan trọng trong việc phố biến chính sách, pháp luật thông qua các tin, bài, các phóng sự của mình để lan tỏa thông điệp bảo vệ biên giới Tổ quốc đến mọi tầng lớp nhân dân.
Tại hội nghị, các báo cáo viên đã trình bày các chuyên đề: Tình hình thực thi pháp luật ở khu vực biên giới và triển khai Luật Biên phòng Việt Nam; Tình hình thế giới, khu vực, quan hệ đối ngoại với các nước láng giềng và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về chủ quyền biên giới trên biển và đất liền.
Những thông tin được chia sẻ, thảo luận tại hội nghị góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật về vấn đề bảo vệ biên giới của Tổ quốc trong tình hình mới.

Nguồn: qdnd.vn

Biển đảo là quê hương