Yên Phong khen thưởng thành tích phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3

20/09/2024 13:47 Số lượt xem: 36
Huyện Yên Phong là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 3, toàn huyện có 363 ngôi nhà bị ngập nước; 89 công trình, nhà bị tốc mái, nứt tường, đổ; 82 nhà xưởng bị tốc mái, 7 nhà xưởng bị ngập nước hoàn toàn; 8 điểm trường bị tốc mái, hư hỏng; 1.572 cây xanh bị gãy, đổ, bật gốc. Nông nghiệp thiệt hại trên 580 ha lúa, hoa màu,10.510 m2 nhà màng, nhà lưới; chăn nuôi ước thiệt hại khoảng 5.280 con gia cầm và lợn; hệ thống thông tin liên lạc và điện bị ảnh hưởng…

Các tập thể tiêu biểu được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen

 

Trước, trong và sau bão, Huyện ủy, UBND huyện, các xã, thị trấn đã có nhiều văn bản chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kịp thời thực hiện tốt các biện pháp cấp bách, bố trí các lực lượng ứng trực kịp thời xử lý các sự cố, hỗ trợ người dân trong mưa bão; bảo đảm an ninh an toàn... Nhờ đó, về cơ bản huyện bảo đảm tốt các mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là giữ an toàn cho người dân. Trên địa bàn huyện,  xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, hết mình vì cộng đồng. Công tác khắc phục hậu quả được quan tâm ngay khi bão đi qua nên mọi hoạt động của người dân sớm trở lại bình thường.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Yên Phong tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ.

Chí Thanh (Trung tâm VHTT &TT Yên Phong)