Triển khai hỗ trợ 760 nhà cho người có công, hộ nghèo, cận nghèo.

28/10/2024 14:17 Số lượt xem: 120
Theo tổng hợp của Sở Xây dựng về nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn toàn tỉnh, tính đến tháng 10-2024, toàn tỉnh có 760 hộ có nhu cầu cần hỗ trợ xây dựng nhà ở theo chương trình xoá nhà tạm, nhà dột nát của Chính phủ.

Thống kê từ các địa phương, trong số 760 hộ có nhu cầu xây dựng mới, sửa chữa nhà ở thì 478 căn thuộc hộ gia đình người có công với cách mạng; 282 căn thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trên cơ sở các quy định của pháp luật, Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh Bắc Ninh giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh tổ chức lập Đề án hỗ trợ nhà tạm, nhà dột nát đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh và triển khai thực hiện đối với 282 căn nhà của các hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định.

Đối với 478 căn nhà của các hộ gia đình người có công với cách mạng, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các thôn, khu phố (trên địa bàn quản lý) tổ chức cuộc họp bao gồm các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ để bình xét, đánh giá, thống nhất, đề xuất danh sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ, cần được ưu tiên hỗ trợ trước, đảm bảo đúng đối tượng và đúng quy định; gửi về UBND các xã, phường, thị trấn để tiếp tục rà soát, thẩm định, tổng hợp báo cáo gửi về UBND các huyện, thị xã, thành phố phê duyệt danh sách.

Trên cơ sở điều kiện thực tế và khả năng cân đối ngân sách của địa phương, quyết định việc hỗ trợ thêm hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc hỗ trợ thêm từ ngân sách địa phương để nâng cao chất lượng nhà ở của các hộ gia đình ngoài nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương.

Mức hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh Bắc Ninh hiện đang áp dụp là 65 triệu đồng/căn; hỗ trợ nhà ở cho người có công là 72 triệu đồng/căn.

V.T