Trang bị kỹ năng làm việc với trẻ em bị bạo lực

01/10/2024 15:40 Số lượt xem: 47
Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức tập huấn kỹ năng làm việc với trẻ em bị bạo lực cho gần 1.300 đại biểu là cán bộ Hội các cấp của 8 huyện, thị xã, thành phố.

Tập huấn kỹ năng làm việc với trẻ em bị bạo lực cho cán bộ Hội phụ nữ huyện Tiên Du

 

Các đại biểu được hướng dẫn thực hiện công tác hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo lực, xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Nghị định số 56/2017/NĐ-CP của Chính phủ; giới thiệu Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để người dân và trẻ em biết, liên hệ khi có nhu cầu hỗ trợ, giúp đỡ. Chia sẻ về các mô hình, dịch vụ phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại cộng đồng; hiệu quả của mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” để hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực; hướng dẫn phương pháp hỗ trợ chăm sóc, tư vấn cho nạn nhân tại cơ sở y tế; thực hiện cơ chế phối hợp liên ngành trong giải quyết bạo lực trên cơ sở giới để kết nối dịch vụ, hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân và can thiệp, xử lý nghiêm người gây bạo lực.

Qua tập huấn góp phần đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và kịp thời xử lý các vụ việc bạo lực; nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng, không bạo lực.

Thu Huyền