Tìm giải pháp nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh lớp 12

31/10/2023 09:47 Số lượt xem: 897
Nhằm giữ vững và phát huy kết quả các môn thi tốt nghiệp THPT những năm tới, Sở GD-ĐT vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề hướng dẫn xây dựng đề thi, đề kiểm tra cũng như các giải pháp phù hợp trong tổ chức dạy học môn Tiếng Anh lớp 12, đáp ứng yêu cầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phòng học Tiếng Anh hiện đại tại Trường THPT Ngô Gia Tự (thành phố Từ Sơn).

 

Hội nghị chuyên đề được tổ chức tại Trường THPT Lý Thái Tổ và Trường THPT Thuận Thành số 1 với sự tham gia của 200 giáo viên cốt cán đang trực tiếp giảng dạy môn Tiếng Anh lớp 12 tại các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT.

Sở GD-ĐT thông tin, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm trung bình 9 môn thi của Bắc Ninh xếp thứ 19 toàn quốc, tăng 7 bậc so với năm 2020; năm 2022 xếp thứ 6 toàn quốc; năm 2023 xếp thứ 5 toàn quốc. Năm 2023, điểm trung bình môn Tiếng Anh của Bắc Ninh đạt 5,874 điểm, xếp thứ 8/63 tỉnh, thành phố toàn quốc (sau các tỉnh, thành phố: Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tp Hà Nội, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tp Đà Nẵng, Tp Hải Phòng, Vĩnh Phúc), tăng 2 bậc so với năm 2022.

Tại Hội nghị chuyên đề, đội ngũ giáo viên cốt cán được triển khai Kế hoạch số 73/KH-SGDĐT ngày 19/01/2021 của Sở GDĐT về việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và kết quả thi tốt nghiệp THPT đến từng cán bộ quản lý, giáo viên thông qua các hội nghị chuyên sâu đối với từng môn học nói chung và Tiếng Anh nói riêng; Kỹ thuật ra đề và cách khai thác nguồn học liệu để thiết kế đề thi, đề kiểm tra môn Tiếng Anh đáp ứng yêu cầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024… Cũng tại Hội nghị, nhiều kinh nghiệm cũng như những khó khăn vướng mắc của đội ngũ giáo viên dạy Tiếng Anh lớp 12 trên cũng được trao đổi, thảo luận sôi nổi nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất để giảng dạy chung và phù hợp từng đối tượng học sinh.

Sở GD-ĐT đề nghị đội ngũ giáo viên cốt cán sau Hội nghị chuyên đề sẽ lan tỏa phương pháp dạy học phù hợp với các đồng nghiệp tại đơn vị; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình ôn tập phù hợp cho từng nhóm đối tượng học sinh; đề ra các mục tiêu phấn đấu cụ thể góp phần vào thành công chung của kỳ thi.

Trọng Khánh