Nữ cán bộ Hội tận tình, trách nhiệm

30/09/2024 19:29 Số lượt xem: 272
Những ngày gồng mình chống bão, hình ảnh nữ cán bộ Hội trẻ năng động, trách nhiệm, không quản vất vả, đến từng gia đình hỗ trợ, động viên, sẻ chia với người dân vùng lũ, giúp họ sớm vượt qua thử thách, ổn định cuộc sống, làm ấm lòng những trái tim hướng về vùng ngập lụt. Chị là Tống Thị Loan Phượng, Chủ tịch Hội LHPN phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh.

Phường Vạn An là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 3. Mưa lớn, lũ gây thiệt hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, nhất là sản xuất nông nghiệp, dịch vụ, du lịch. Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội cơ sở, ngay khi có thông báo của Đảng ủy phường và Hội LHPN thành phố về việc tập trung ứng phó với bão, chị Phượng chỉ đạo các Chi hội phối hợp với các ngành chức năng tổ chức thực hiện công tác phòng ngừa, ứng phó với tinh thần chủ động ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, nhất là người già, trẻ em, các đối tượng yếu thế, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân. Bám sát diễn biến mưa bão, các văn bản chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Hội cấp trên: Tích cực tuyên truyền để mọi người, mọi nhà chủ động các biện pháp ứng phó thiên tai; tích cực phối hợp báo cáo kịp thời, đầy đủ, chính xác với chính quyền địa phương; hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, tổng vệ sinh môi trường và tham gia dập dịch bệnh, xử lý môi trường sau bão.
Trực tiếp tham gia Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường, sau khi bão tan, chị Phượng cùng các chi hội trưởng nhanh chóng rà soát, thống kê thiệt hại. Trên địa bàn phường Vạn An có nhiều cây xanh bị bật gốc, đổ, nghiêng, 3 cột điện bị gãy đổ, một số cột điện bị nghiêng; trường mầm non Vạn An bị tốc mái công trình phụ, tường phía sau trường Tiểu học Vạn An bị nghiêng; 8 hộ bị tốc mái sân thượng và công trình phụ; hệ thống truyền thanh của phường và các khu bị hư hỏng nặng. Trước thực trạng đó, chị Phượng cùng các đồng chí cán bộ Hội vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia khắc phục hậu quả. Hưởng ứng Chương trình “5 ngày khắc phục hậu quả cơn bão số 3” do UBND thành phố phát động, Hội huy động gần 150 người tham gia 10 buổi dọn dẹp cây bị đổ gãy, cắt tỉa cây xanh, tổ chức tổng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, các điểm công cộng, trồng lại 50 cây xanh; hỗ trợ ngày công giúp các gia đình bị tốc mái sửa chữa lại, bảo đảm an toàn cho công trình.

 

Chị Phượng trao những phần quà cho các gia đình khu Đương Xá 1 trong những ngày ngập úng.

 

Khi mực nước sông lên nhanh, khu Vạn Phúc có gần 300 hộ bị ngập, khu Đương Xá 1 có 61 gia đình xóm Soi Núi bị cô lập. Chị và nhiều cán bộ Chi hội tham gia trực trên tuyến đê sông Cầu, thường xuyên cập nhật liên tục thông tin về tình hình mưa lũ trên các nhóm Hội, phối hợp với các lực lượng chức năng sơ tán dân cư ở 2 khu khi có lệnh. Khi đê bối khu Đương Xá 1 có nguy cơ bị tràn, chị huy động 30 cán bộ Hội, hội viên và nhân dân tích cực phối hợp với lực lượng Quân đội, Công an tham gia đắp bờ ngăn nước tràn vào khu vực đê bối không quản ngày đêm. Từ ngày 10 đến ngày 12-9, đảm bảo hệ thống đê được an toàn.
Trong thời gian các hộ sơ tán, các chị em tiếp tục làm công tác hỗ trợ tiếp nhận, vận chuyển, phân phối nhu yếu phẩm, quà ủng hộ của các nhà hảo tâm tới tận tay các hộ dân trên địa bàn, với hơn 1.000 suất quà cho nhân dân khu Đương Xá 1 và Vạn Phúc. Hội LHPN phường trích quỹ vận động hỗ trợ 50 hộ khó khăn, tặng quà trung thu cho các cháu thiếu nhi khu ngập úng, tổng trị giá gần 17 triệu đồng... Khi nước rút, cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ các hộ dân sơ tán tại khu Vạn Phúc và Đương Xá 1 quay trở về nhà, huy động 50 hội viên tổ chức thu dọn vệ sinh sau nước rút, đặc biệt là giúp các hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ cao tuổi, phụ nữ khuyết tật ổn định cuộc sống. Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 do Ủy ban MTTQ các cấp phát động, Hội LHPN phường, các Chi hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tích cực tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bằng những ngày lương và phần quà thiết thực, ý nghĩa.
Với sự cố gắng, nỗ lực, chị nhận được sự ủng hộ, đoàn kết của các chị em cán bộ Hội, của hội viên, phụ nữ và các nhà hảo tâm… và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền phường Vạn An nhanh chóng khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3, ổn định đời sống nhân dân.

Thu Huyền