Hội thảo khoa học lần thứ hai góp ý cuốn sách "Địa chí huyện Yên Phong"

16/10/2024 16:11 Số lượt xem: 224
Huyện ủy Yên Phong vừa tổ chức Hội thảo khoa học lần thứ hai đóng góp vào nội dung cuốn sách "Địa chí huyện Yên Phong".

Quang cảnh Hội thảo.

 

​Với mục đích đánh giá đúng và công bố đầy đủ về vị trí địa lý, đất đai, sông hồ, khí hậu, tài nguyên, sản vật, phong tục, tín ngưỡng, lịch sử, văn hóa, kinh tế xã hội của huyện, từ đó có những định hướng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phù hợp và hiệu quả, UBND huyện phối hợp với các ban, ngành, nhà khoa học biên soạn cuốn sách "Địa chí huyện Yên Phong" dự kiến 954 trang .

Sau một thời gian triển khai và tổ chức thực hiện, đến nay đã hình thành bản thảo cuốn sách với trang bìa là những hình ảnh mang đậm dấu ấn của Yên Phong như tượng đài Lý Thường Kiệt, Khu công nghiệp Yên Phong I.

Tại hội thảo, các ý kiến tham gia tập trung nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của cuốn sách, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về nội dung và hình thức của cuốn sách như: về lĩnh vực văn hóa, tín ngưỡng, bổ sung số liệu, địa điểm, danh sách các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

Sau Hội thảo các ngành, các địa phương tiếp tục trao đổi, phối hợp, cung cấp, làm rõ với đơn vị tư vấn, các nhà khoa học để đảm bảo tính khoa học, tính lịch sử, trước khi in ấn cuốn sách.

Chí Thanh
Trung tâm VHTT&TT Yên Phong