FPT School Bắc Ninh đạt giải Ba tại cuộc thi VEX IQ Robotics năm 2024

09/04/2024 14:40 Số lượt xem: 628
Ngày hội STEM cấp huyện năm học 2023 - 2024 với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo - Thắp lửa đam mê” được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Quan (tỉnh Lạng Sơn) đăng cai tổ chức

Đội tuyển Robot VEX IQ của trường FPT School Bắc Ninh tham gia Giải VEX Robotics huyện Văn Quan mở rộng năm 2024.

 

29 đội Robot VEX IQ tham gia Giải VEX Robotics huyện Văn Quan mở rộng trong khuôn khổ Ngày hội STEM huyện Văn Quan 2024. 14 đội thuộc các huyện, thị xã và các trường THPT  tỉnh Lạng Sơn. 15 đội còn lại đến từ các tỉnh, thành phố gồm: Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Hà Nam, Phú Thọ (trong đó có 3 đội Robot sẽ tham dự Giải vô địch thế giới robot VEX 2024 ở Mỹ).

Rô bốt được lập trình của các đội thi đấu trên sân đấu và thực hiện các lệnh theo yêu cầu của đề thi. Sau khi thi đấu vòng loại liên minh và vòng chung kết, Ban tổ chức trao 2 giải Nhất và các giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các nội dung thi. Đội tuyển của FPT School Bắc Ninh giành giải Ba liên quân.

Thông qua giải đấu này, giúp học sinh có cơ hội được học tập, thực hành, vận dụng các kiến thức khoa học kĩ thuật, công nghệ, toán học; phát triển các kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm; tích lũy kinh nghiệm thi đấu, để chinh phục các giải đấu lớn hơn trong thời gian tới.

N.H