Lãnh đạo thành phố Từ Sơn đối thoại với trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh

15/10/2024 08:49 Số lượt xem: 167
Chiều 14-10, lãnh đạo UBND thành phố Từ Sơn do ông Đàm Thế Sử, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì, có cuộc đối thoại với trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh hơn 50 trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Từ Sơn chủ trì cuộc đối thoại

 

Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo UBND thành phố và Phòng GD-ĐT thành phố Từ Sơn mong muốn các phụ huynh học sinh nhìn nhận đúng đắn những khó khăn vướng mắc, tham góp với lãnh đạo thành phố và ngành GD-ĐT những giải pháp đúng đắn phù hợp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các cấp học. Hội nghị ghi nhận 14 ý kiến tập trung vào 7 nhóm nội dung chính: cơ sở vật chất, công tác thi đua khen thưởng, tài chính và kinh phí hoạt động, an ninh an toàn trường học, quy mô mạng lưới trường lớp, công tác dạy thêm học thêm, tổ chức ăn bán trú trong trường học…

 

Đại diện cha mẹ học sinh nêu những vướng mắc cần giải quyết

 

Lãnh đạo UBND thành phố và Phòng GD-ĐT đã giải đáp từng ý kiến của phụ huynh học sinh đưa ra; cam kết những vấn đề thuộc phạm vi thẩm quyền của thành phố sẽ sớm được giải quyết; những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh và TƯ, sẽ đề xuất tỉnh và TƯ có hướng giải quyết. Lãnh đạo thành phố Từ Sơn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho sự nghiệp GD-ĐT phát triển toàn diện, tuy nhiên nhân dân cũng phải đồng thuận, chia sẻ khó khăn với thành phố nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng mở rộng trường, lớp học ở những khu vực khó khăn.

Năm học 2024-2025, ngành GD-ĐT Từ Sơn thực hiện nghiêm chủ đề năm học là “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, với 10 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó điểm nhấn là quan tâm chỉ đạo để tăng số trường đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2; tập trung vào chỉ đạo xây dựng trường học: xanh - sạch - đẹp - an toàn và triển khai phương pháp giáo dục truyền cảm hứng; ưu tiên các hoạt động dạy, học và tăng cường giao tự chủ nội dung dạy học cho các nhà trường phù hợp với đối tượng học sinh; quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua năm học; đáp ứng tốt nhất các điều kiện có thể đối với phụ huynh và học sinh.

Thanh Tú