Hướng dẫn triển khai những quy định mới về khám, chữa bệnh và hành nghề Y, Dược

04/06/2024 18:14 Số lượt xem: 257
Chiều 4-6, Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Tiên Du tập huấn triển khai những quy định mới của pháp luật về khám, chữa bệnh và hành nghề Y, Dược.

Đại biểu tham gia tập huấn.

 

TS. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và Ths. Đỗ Trung Hưng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cùng đại diện các đơn vị liên quan của Bộ Y tế quán triệt, truyền đạt, giải đáp các nội dung liên quan đến Luật Khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản hướng dẫn thi hành; các quy định về hành nghề y tế tư nhân. Trong đó, nội dung trọng tâm là những điểm mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 ngày 9-1-2023; Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30-12-2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Thông tư số 32/2023/TT-BYT ngày 31-12-2023 của Bộ Y tế về việc Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan đến lĩnh vực hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của Bộ Y tế, Sở Y tế; hướng dẫn một số quy trình, thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy phép hoạt động, giấy phép hành nghề.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 18 đơn vị sự nghiệp công lập; 462 cơ sở hành nghề y ngoài công lập; 11 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ; 13 doanh nghiệp sản xuất thuốc; 41 doanh nghiệp kinh doanh thuốc; hơn 964 cơ sở bán lẻ thuốc. Hầu hết các cơ sở hành nghề đã và đang tuân thủ và chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về hoạt động hành nghề Y, Dược. Tuy nhiên, vẫn còn một số sở hành nghề, người hành nghề chưa tuân thủ đúng các quy định pháp luật về hành nghề y, dược.

Chương trình tập huấn cung cấp các thông tin quan trọng cho các cơ quan quản lý, cơ sở y tế, người hành nghề khám, chữa bệnh thực hiện tốt các quy định của pháp luật, góp phần hạn chế các hành vi vi phạm trong quá trình tổ chức, thực hiện khám bệnh, chữa bệnh và sai sót của cơ sở hành nghề, người hành nghề, bảo đảm quyền lợi và nâng cao ý thức trách nhiệm của cơ sở hành nghề, người hành nghề và người bệnh.

Việt Hoa

Y tế