Sở Công Thương khảo sát tình hình cung ứng hàng hoá thiết yếu

08/09/2024 19:53 Số lượt xem: 307
Chiều ngày 9-9, Đoàn công tác của Sở Công Thương khảo sát, nắm bắt về tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu sau bão số 3 Yagi tại Siêu thị Dabaco, đường Lý Thái Tổ (TP Bắc Ninh); chợ Đọ, phường Ninh Xá (TP Bắc Ninh) nhằm nắm bắt hoạt động tích trữ, cung cầu hàng hóa, dịch vụ, nhất là những mặt hàng thiết yếu như: thực phẩm, gạo, rau củ quả…phục vụ nhân dân.

Lãnh đạo Sở Công Thương khảo sát hàng hóa tại chợ Đọ (TP Bắc Ninh)

 

Qua khảo sát cho thấy, các cơ sở kinh doanh đều chủ động dự trữ nguồn hàng hóa trong dịp này để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Giá các mặt hàng trong và sau bão khá ổn định với lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng về mẫu mã và chủng loại, không có hiện tượng khan hiếm, giá đột biến…

Cũng trong chiều nay, Đoàn công tác của Sở Công Thương khảo sát tình hình cung ứng nhiên liệu tại Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Ninh, phường Võ Cường (TP Bắc Ninh).

 

 Công ty TNHH một thành viên xăng dầu Bắc Ninh bảo đảm nguồn hàng và nhân lực phục vụ khách hàng

 

Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Ninh hiện 24 cửa hàng trực thuộc, 34 cửa hàng nhượng quyền cho các thương nhân cung ứng khoảng 52,5% nhu cầu xăng, dầu trên thị trường tỉnh Bắc Ninh. Trong dịp này, hệ thống phân phối của Công ty chủ động chuẩn bị nguồn hàng bảo đảm đầy đủ cung ứng cho sản xuất và tiêu dùng và lượng tồn kho dự trữ phòng chống lụt bão.

Sau bão số 3, các cửa hàng nhanh chóng, kịp thời dọn vệ sinh, trở lại bán hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Đến nay, có 20 cửa hàng trực thuộc bán hàng bình thường, 3 cửa hàng tạm dừng bán hàng do mất điện lưới; 1 cửa hàng gặp sự cố do ảnh hưởng bão, phải tạm dừng bán hàng có thời hạn.

Thanh Ngân

Kinh Tế