Ngành Điện khẩn trương khắc phục sự cố, đã cấp điện trở lại cho hơn 130.000 khách hàng

08/09/2024 11:21 Số lượt xem: 335
Trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, bão số 3 làm 7/46 ĐZ 110kV bị sự cố; 1 TBA 110kV bị mất điện; 142 ĐZ trung áp bị sự cố, gẫy đổ 55 cột điện, đứt hỏng 1,875m dây dẫn.

Lưới điện hạ áp gẫy đổ 373 cột điện, 6,755m dây dẫn bị đứt hỏng. Làm 314.362 khách hàng bị mất điện

Cơn bão số 3 cũng đã làm ảnh hưởng đến hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin tại PC Bắc Ninh đứt 7 tuyến cáp quang liên tỉnh và nội tỉnh cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác kết nối, khắc phục sự cố; 4 Điện lực bị mất hoàn toàn mạng nội bộ; 7 TBA 110kV mất hoàn toàn kết nối về Trung tâm điều khiển xa.

 

Ngành Điện đang dồn toàn lực khắc phục sự cố nhằm cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng

 

Từ tối 7/9 việc cấp điện bị gián đoạn trên diện rộng do bão gây ra, theo số liệu nhanh từ Công ty Điện lực Bắc Ninh, ngành Điện đã khẩn trương điều động 100% quân số, cùng với sự hỗ trợ về nhân lực vật lực từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, xuyên đêm khắc phục sự cố đến sáng ngày 8/9 đã khôi phục được 02 ĐZ 110kV; khôi phục các TBA 110kV bị mất điện; khôi phục được 66 đường dây trung áp, trong đó có 23/130 ĐZ cấp KCN, 119/150 ĐZ cấp dân sinh và khôi phục được 53 trạm bơm tiêu…

Với sự nỗ lực của ngành Điện đã cấp điện trở lại cho hơn 130.000 khách hàng, vẫn còn hơn 180.000 khách hàng bị mất điện. Các cơ quan, công sở, cơ sở sản xuất trọng điểm cơ bản được cấp điện trở lại.

Công ty Điện lực Bắc Ninh hiện vẫn đang tiếp tục khẩn trương, dồn tổng lực để nhanh chóng khắc phục sự cố cấp điện trở lại sớm nhất cho những khách hàng còn chưa có điện.

V.T

Kinh Tế