Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á

17/10/2024 15:20 Số lượt xem: 258
Ngày 17-10, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Lợi chủ trì, tiếp Đoàn công tác Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) do ông Sulton Rahimzoda, Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về Đầu tư và Quản lý Tài sản Nhà nước Cộng hòa Tajikistan, Thống đốc Dự khuyết của Tajikistan tại Ngân hàng Phát triển Châu Á làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Lợi trao quà lưu niệm cho Thống đốc Dự khuyết của Tajikistan tại Ngân hàng ADB Sulton Rahimzoda.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Lợi vui mừng  đón tiếp Đoàn công tác của Ngân hàng (ADB) tới thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh với nhiều chỉ tiêu kinh tế- xã hội đứng trong top đầu cả nước, nhất là về thu hút đầu tư nước ngoài, tỉnh đã cấp đăng ký đầu tư cho hơn 2.400 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đạt 29,3 tỷ USD, đến từ 41 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các giải pháp tập trung đầu tư hạ tầng các KCN cùng hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại đã tạo cho môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng hoàn thiện và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, đưa Bắc Ninh trở thành một trong những Trung tâm công nghiệp, dịch vụ của khu vực và cả nước.

Với định hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển các ngành công nghiệp điện tử giá trị cao, công nghiệp bán dẫn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn chào đón các doanh nghiệp của các quốc gia thành viên ADB tới tìm hiểu đầu tư tại tỉnh và tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, xúc tiến đầu tư, thương mại.

 

Lãnh đạo tỉnh với Đoàn công tác Ngân hàng phát triển Châu Á.

 

Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về Đầu tư và Quản lý Tài sản Nhà nước Cộng hòa Tajikistan Thống đốc Dự khuyết của Tajikistan tại Ngân hàng ADB Sulton Rahimzoda cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh. Đoàn đã đi thăm KCN Vsip Bắc Ninh ấn tượng với kết quả thu hút vốn FDI cũng như sự phát triển bài bản về hạ tầng của các KCN, nhất là kết quả xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời phục vụ sản xuất của các doanh nghiệp chuyển sang sử dụng năng lượng sạch. Ông Sulton Rahimzoda hi vọng buổi thăm, làm việc tại Bắc Ninh là diễn đàn chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và tăng cường hợp tác trong thời gian tới; tin tưởng chuyến thăm là điểm khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác lâu dài; cam kết sẽ giới thiệu các nhà đầu tư của ADB quan tâm, tìm hiểu đầu tư tại Bắc Ninh.

Hai bên đã trao đổi các nội dung liên quan đến nguồn vốn hỗ trợ của ADB. Đến nay, ADB có 12 dự án hỗ trợ, cho vay vốn tại Bắc Ninh thuộc lĩnh vực nông nghiệp, giao thông, y tế. ADB mong muốn được tăng cường các lĩnh vực năng lượng tái tạo, đóng góp tích cực vào công cuộc tăng trưởng xanh, năng lượng tái tạo của Bắc Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh mong muốn thời gian tới ADB tiếp tục quan tâm, ưu tiên nguồn vốn đối với 5 dự án mà tỉnh có đề xuất từ năm 2022 để các dự án sớm được triển khai, thực hiện.

Hà Linh

Kinh Tế