18 doanh nghiệp đăng ký hơn 5,6 tỷ USD vào Bắc Ninh

23/09/2024 10:49 Số lượt xem: 382
Tại hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh diễn ra chiều 22-9, tỉnh Bắc Ninh đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Biên bản ghi nhớ cho 18 dự án lớn với tổng vốn đầu tư hơn 5,6 tỷ USD.

Tỉnh Bắc Ninh vừa trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Biên bản ghi nhớ cho 18 dự án lớn với tổng vốn đầu tư hơn 5,6 tỷ USD.

 

Trong đó nổi bật là các dự án như: Dự án sản xuất màn hình và linh kiện điện tử của Samsung Display với số vốn 1,8 tỷ USD; Nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu, thiết bị bán dẫn của Amkor Technology với số vốn gần 1,1 tỷ USD; Dự án Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm với số vốn hơn 1 tỷ USD; Dự án Nhà máy chế tạo các sản phẩm điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện của Công ty Goertek Vina với tổng vốn đầu tư 410 triệu USD… Từ những dự án FDI lớn, Bắc Ninh tiếp tục giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút đầu tư đối với các đối tác mới.

Nhiều năm qua, tỉnh không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, đáp ứng hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Theo sở Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến tháng 9 năm nay, Bắc Ninh tiếp tục đứng trong tốp đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài với gần 4,3 tỷ USD.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bắc Ninh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho hơn 2.400 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 28 tỷ USD.

P.V

Kinh Tế