Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn tiếp, làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam

25/10/2024 11:36 Số lượt xem: 255
Ngày 25-10, Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén củng cố mối quan hệ và trao đổi cơ hội hợp tác, đầu tư nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn tặng Tranh dân gian Đông Hồ cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn chúc mừng Ngài Đại sứ đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác và có những đóng góp tích cực trong củng cố mối quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống giữa hai nước nói chung, giữa tỉnh Bắc Ninh và Cuba nói riêng; chuyển lời cảm ơn của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến Đại sứ và chính phủ Cuba tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đoàn công tác của Bắc Ninh đến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Cuba vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn trân trọng những đóng góp của Ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba trên nhiều lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại…Khẳng định, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Bắc Ninh và Cuba không ngừng được củng cố và phát triển trên nền tảng quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Cuba. Điều này được thể hiện rõ qua những chuyến thăm cấp cao và các hoạt động giao lưu hợp tác thường xuyên khẳng định tình hữu nghị giữa hai quốc gia; đồng thời xác định phương hướng hợp tác về kinh tế giữa các doanh nghiệp của Cuba và Bắc Ninh, trong đó chuyến công tác mới đây của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tới Cuba là dấu mốc quan trọng cho mối quan hệ hữu nghị mở ra tiềm năng, cơ hội cho các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Ninh mở rộng thị trường đầu tư sang Cuba. Thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh đồng hành và thúc đẩy hợp tác giữa hai bên thông qua thỏa thuận qua hợp tác giữa Tập đoàn Dabaco với tỉnh Artemisa và các đối tác, doanh nghiệp Cuba như: Công ty Labifam, Viện nghiên cứu gen và công nghệ sinh học CIGB theo những trao đổi trước đó trong chuyến công tác của tỉnh Bắc Ninh tại Cuba. Đặc biệt là Bắc Ninh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng, triển khai các vùng sản xuất lương thực của Bắc Ninh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén chụp ảnh lưu niệm.

 

Liên quan các đề xuất hợp tác của Đại sứ Cuba về các danh mục, dự án hợp tác, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn giao Sở Nông nghiệp và PTNT, Tập đoàn DABACO nghiên cứu, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai trong tương lai.

Đại sứ Cuba cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tiếp đón và tạo điều kiện trong nhiệm kỳ công tác; chuyển lời cảm ơn đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn; bày tỏ phấn khởi, ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Bắc Ninh và khẳng định sự phát triển của Bắc Ninh là cơ hội, điều kiện hợp tác giữa hai bên thêm bền chặt. Nhấn mạnh, Bắc Ninh là tỉnh đã 2 lần đến thăm để tìm hiểu cơ hội hợp tác, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp. Mong muốn các lĩnh vực, dự án Cuba sớm được hợp tác với Bắc Ninh như: Trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản theo hướng công nghệ cao.... Khẳng định, Cuba và Việt Nam nói chung, Bắc Ninh nói riêng có rất nhiều mối quan hệ hợp tác, hữu nghị; mặc dù hết nhiệm kỳ tại Việt Nam nhưng tiếp tục có những đóng góp làm sâu sắc thêm vào mối quan hệ giữa hai bên. Đại sứ Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén cũng nhấn mạnh thêm, kinh tế Cuba còn nhiều khó khăn, nhưng cam kết cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Cuba điều kiện thuận lợi nhất để hợp tác, phát triển.

Vũ Thắng- Nguyễn Tuấn

Chính trị