Ngành Điện quyết liệt trong phòng, chống dịch COVID - 19

30/05/2021 21:12 Số lượt xem: 1575
Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) là một doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, chuyên cung cấp các dịch vụ điện lực. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trong tỉnh Bắc Ninh, cũng như các đơn vị, doanh nghiệp khác, PC Bắc Ninh bị ảnh hưởng rất lớn đến công việc điều hành và sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, PC Bắc Ninh triển khai nhiều giải pháp để vừa sản xuất, vừa chống dịch hiệu quả.

 

Ông Nguyễn Tuấn Mười, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PC Bắc Ninh cho biết: Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh có ca nhiễm COVID-19, lãnh đạo PC Bắc Ninh chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, các đơn vị trực thuộc lập phương án, kịch bản chi tiết theo nhiều cấp độ của dịch. Triển khai ngay việc cách ly đối với lực lượng trực ca điều độ-vận hành và sửa chữa điện nóng trước khi có chỉ đạo của chính quyền địa phương. Bởi nếu lực lượng này bị nhiễm bệnh thì sẽ không có người thay thế ngay trong công tác điều hành và sửa chữa lưới điện.
Tại các khu cách ly, cán bộ công nhân viên (CBCNV) của PC Bắc Ninh được trang bị đầy đủ điều kiện ăn ở CBCNV phải cách ly còn được chu cấp các suất ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng. Đối với CBCNV ở Điện lực bị phong tỏa, thường trú ở ngoại tỉnh hoặc cư trú tại địa phương bị cách ly y tế và lái xe cẩu tại Công ty cũng được lãnh đạo PC Bắc Ninh rất quan tâm, điều chỉnh chế độ ăn, nghỉ và sinh hoạt như CBCNV thuộc diện phải cách ly.
Riêng Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Bắc Ninh, tổ quản lý đường dây 110kV, tổ sửa chữa điện “phản ứng nhanh” và mỗi tổ thao tác lưu động được rút một người ra chuyên phục vụ đi chợ, mua sắm, nấu ăn cho các cá nhân trong tổ và trong ca trực thao tác, vận  hành; các CBCNV trực sửa chữa lưới điện trong vùng dịch còn được trang bị quần áo bảo hộ y tế phòng chống dịch cũng như một số trang thiết bị cần thiết khác.

 

Trực ca điều độ lưới điện tại Trung tâm điều khiển xa - PC Bắc Ninh

 

Để công tác phòng chống dịch được tốt, PC Bắc Ninh chỉ đạo các Điện lực thông báo cho khách hàng sử dụng điện trong tâm dịch (vùng bị phong tỏa hoặc bị cách ly y tế) hoãn việc ghi chỉ số công tơ, phúc tra chỉ số công tơ và lắp công tơ phát triển khách hàng mới, vận động khách hàng nộp tiền điện qua ví điện tử, Điện lực chỉ duy trì việc sửa chữa khi có sự cố lưới điện xảy ra. Tuy nhiên, với mục tiêu cấp điện thông suốt, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, lãnh đạo PC Bắc Ninh thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở toàn thể CBCNV trong Công ty thực hiện tốt khẩu hiệu “5K”, các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.
Ông Ngô Quý Kiểm, thôn Vọng Nguyệt, xã Tam Giang, huyện Yên Phong cho hay: “Dịch bệnh rất phức tạp và nguy hiểm, nhưng tôi vẫn thấy các CBCNV Điện lực Yên Phong làm việc nhiệt tình, trách nhiệm không lơ là trong việc phòng chống dịch khi có yêu cầu sửa chữa điện và giải đáp thắc mắc trong vấn đề sử dụng điện của bà con nhân dân”.
Tin tưởng rằng rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công ty, sự phối hợp đồng bộ của toàn thể CBCNV, công tác phòng chống dịch Covid-19 của PC Bắc Ninh sẽ thành công, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong “trạng thái bình thường mới” của xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Nguyễn Công Quang, Công ty Điện lực Bắc Ninh

Kinh Tế