Trường TH & THCS Trần Quốc Toản ủng hộ 12 trường bị ảnh hưởng bão số 3 hơn 1,2 tỷ đồng

25/09/2024 09:18 Số lượt xem: 736
Chiều 24-9, Trường Tiểu học & THCS Trần Quốc Toản (thành phố Bắc Ninh) tổng kết công tác quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi).

Tặng hàng cứu trợ tại Trường TH&THCS Xuân Hòa, huyện Bảo Yên (Lào Cai) trị giá 520 triệu đồng

 

Trước thiệt hại nặng nề của đồng bào miền Bắc trong cơn bão số 3, đáp lời kêu gọi của đồng nghiệp các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn và định hướng của Phòng GD-ĐT thành phố Bắc Ninh, đơn vị kết nghĩa với ngành GD-ĐT thành phố Lào Cai, ngày 16-9, Trường TH & THCS Trần Quốc Toản đã có thư ngỏ gửi phụ huynh học sinh và cán bộ giáo viên, người lao động nhà trường quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Với tinh thần tương thân tương ái, các hoạt động ủng hộ tại trường diễn ra sôi nổi với sự tham gia của tuyệt đại đa số phụ huynh học sinh và cán bộ giáo viên, người lao động nhà trường. Đáng nói, trường không nhận tiền ủng hộ, chỉ nhận những vật phẩm thiết yếu theo đề nghị của các trường bạn như gạo, dầu ăn, các loại gia vị, chăn, gối, ba lô, các vật dụng học tập… Thời gian ủng hộ từ 16-9 đến 25-9, tính đến ngày 24-9, trường đã nhận được sự ủng hộ tổng số vật phẩm quy ra tiền trị giá hơn 1,2 tỉ đồng.

Từ ngày 17 đến 23-9, Trường TH&THCS Trần Quốc Toản đã trực tiếp đến 12 trường học thuộc địa bàn 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Bắc Kạn gửi tặng đồng nghiệp và các em học sinh những chuyến hàng cứu trợ ý nghĩa. Hầu hết tại những đơn vị trường đến cứu trợ, học sinh vẫn phải nghỉ học do mưa bão, nhiều phụ huynh không có khả năng đóng tiền bán trú cho con; từ nguồn hỗ trợ của trường Trần Quốc Toản, giáo viên sở tại tình nguyện nấu ăn miễn phí cho học sinh bán trú. Trong các chuyến hàng cứu trợ, nhiều phụ huynh học sinh Trường TH&THCS Trần Quốc Toản ngoài tích cực quyên góp, còn ủng hộ trường nhiều chuyến xe miễn phí nghĩa tình…

Đây là hoạt động thiết thực của Trường TH&THCS Trần Quốc Toản, điểm sáng tiêu biểu của ngành GD-ĐT thành phố Bắc Ninh không chỉ về chất lượng giáo dục toàn diện mà cả trong các hoạt động thiện nguyện góp phần lan tỏa những điều tử tế đến đông đảo các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội.

Thanh Tú