Thành phố Từ Sơn huy động hơn 20.000 người khắc phục nhanh hậu quả bão số 3

09/09/2024 10:23 Số lượt xem: 282
Theo thống kê của thành phố Từ Sơn, tổng thiệt hại sau bão số 3 trên địa bàn là: 9 ha hoa đào bị đổ; 13,1 ha rau màu, 279 ha lúa bị ngập úng và đầy nước; gần 3.430 cây xanh các loại bị gãy đổ và hơn 600 cây xanh các loại bị nghiêng; gần 150 nhà, lán, xưởng bị đổ, tốc mái; 57 cột điện, cột đèn bị đổ, bị nghiêng; 66 cái biển hiệu, panô quảng cáo bị đổ…

Nhân dân và các chi, tổ Hội phường Đồng Nguyên (TP Từ Sơn) tổ chức dọn dẹp đường phố sau bão.

 

Từ ngày 8-9, thành phố Từ Sơn chỉ đạo, huy động hơn 20.000 người của toàn bộ các lực lượng (cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, nhân dân) tham gia tổng vệ sinh toàn thành phố, khắc phục các sự cố, hậu quả do bão gây ra với tinh thần 4 tại chỗ (chỉ huy, lực lượng, phương tiện, hậu cần). Có phương án, phân công cụ thể các lực lượng công an, quân đội, an ninh tại cơ sở, dân quân... giải tỏa các cây đổ, vật cản tại các trục đường giao thông.  Đối với các cây đổ xử lý theo hướng phối hợp trồng lại cây (tránh lãng phí). Các tổ chức đoàn thể cùng với các phường tập trung chỉ đạo đoàn thể ở phường vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia dọn dẹp. Điện lực Thành phố triển khai các biện pháp khôi phục nguồn điện tại các địa phương, nhất là các khu vực trạm bơm, bệnh viện; dọn dẹp cây xanh tại khu vực của thành phố (ưu tiên các trục giao thông), thu gom rác. Lực lượng Công an, quân đội phối hợp tham gia tháo dỡ, di dời toàn bộ các pano, áp phích gẫy đổ bảo đảm giao thông; chỉ đạo các trường kiểm tra, đánh giá và có các biện pháp bảo đảm an toàn tại trường học, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cây đổ, gãy khi học sinh đi học; Trung tâm Y tế bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn.

 

Phường Tam Sơn (TP Từ Sơn) chủ  động khắc phục tình trạng cây gẫy đổ làm ảnh hưởng giao thông đi lại của nhân dân.

 

Đến nay, tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố đều thống suốt, bảo đảm an toàn cho nhân dân đi lại khi tham gia giao thông. Các thiệt hại gây ra do cơn bão số 3 cơ bản được thành phố và UBND các phường khắc phục, đưa cuộc sống nhân dân trở lại bình thường”.

Quang Minh