Sức hút từ Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

06/09/2024 14:56 Số lượt xem: 404
Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 do Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thành công tốt đẹp. Hội thi tạo được sức lan tỏa và có ý nghĩa đặc biệt đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ vững mạnh.

Ấn tượng sâu sắc là phần thi chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa hấp dẫn, sôi nổi, giới thiệu tổng quan về tình hình cơ quan đơn vị và công tác xây dựng Đảng ở từng chi bộ; phần thi lý thuyết trắc nghiệm,  xử lý tình huống thể hiện kiến thức, kỹ năng và trình độ của các Bí thư chi bộ. Đặc biệt, phần thi thuyết trình thể hiện bản lĩnh, khả năng tập hợp, vận động và thu hút quần chúng, đảng viên của những người đứng đầu tổ chức cơ sở Đảng. Sự đổi mới trong hình thức và cách thức tổ chức Hội thi năm 2024 của Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực sự thu hút sự hưởng ứng đông đảo, nhiệt tình của đội ngũ những người đứng đầu của tổ chức cơ sở Đảng.
Thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng - Đảng mạnh là do các chi bộ mạnh, các chi bộ mạnh tức là Đảng mạnh”. Trong thực tế, chi bộ là nơi diễn ra các hoạt động chủ yếu của tổ chức Đảng ở cơ sở. Do đó, cấp ủy, Bí thư chi bộ có vị trí, vai trò quan trọng, quyết định trực tiếp đến kết quả hoạt động của chi bộ cơ sở và là hạt nhân đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong chi bộ. Ngoài phẩm chất đạo đức cách mạng, đòi hỏi người Bí thư chi bộ phải có kiến thức sâu rộng nhiều lĩnh vực và kinh nghiệm thực tiễn phong phú, nắm chắc kiến thức về Đảng, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, phải có tâm huyết và giành nhiều thời gian cho công tác Đảng…  Vì vậy, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi được Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ Bí thư... Qua đó, giúp củng cố kiến thức, nâng cao hiểu biết về công tác Đảng, tăng cường quan hệ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động lãnh đạo một cách thiết thực, có hiệu quả giữa các tổ chức Đảng ở cơ sở.
Sau vòng thi Sơ khảo, Ban Tổ chức chọn ra 6 thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì ở 3 cụm thi tham dự vòng thi Chung kết được tổ chức vào ngày 23-8-2024 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh). Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và đầu tư của các chi bộ, Đảng bộ cơ sở và sự tâm huyết, trách nhiệm và bản lĩnh của các Bí thư, vòng Chung kết của Hội thi thu hút sự quan tâm, theo dõi, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối. Đa số cán bộ, đảng viên tham dự cổ vũ đều có chung nhận xét: Bằng những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy từ hoạt động thực tiễn, các thí sinh thể hiện được trình độ, năng lực, bản lĩnh, kinh nghiệm, phương pháp, tác phong làm việc thông qua các phần thi.  

 

Phần thi thuyết trình của thí sinh Nguyễn Thị Phương Thúy (Đảng bộ Cục Thuế Bắc Ninh), đạt giải Nhất Hội thi.


Chia sẻ cảm xúc của mình khi tham gia Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Vân Trang, Bí thư Chi bộ Văn phòng - Tổ chức, thi đua khen thưởng, Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh (thí sinh đoạt giải Nhì Hội thi và giải thí sinh trẻ tuổi nhất) cho biết: Là thí sinh ít tuổi nhất với kinh nghiệm trên cương vị Bí thư chi bộ chưa nhiều, tham gia Hội thi đã giúp tôi có một trải nghiệm vô cùng đáng quý. Đây là dịp để tôi hệ thống kiến thức công tác Đảng của mình và học hỏi, tiếp thu nhiều kinh nghiệm, giải pháp hay của các thí sinh khác, từ đó tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho cấp ủy cấp trên những chủ trương, giải pháp thiết thực để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác xây dựng Đảng trong ngành Tòa án tỉnh thời gian tới”.
Vinh dự giành giải Nhất Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy, Bí thư chi bộ Phòng công nghệ thông tin, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được các đồng chí lãnh đạo tin tưởng cử đại diện cho Đảng bộ Cục Thuế Bắc Ninh tham dự Hội thi. Để chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi, bản thân tôi phải đọc kỹ thể lệ để nắm bắt được tất cả các văn bản hướng dẫn. Xác định đây không phải là cuộc thi cho riêng cá nhân tôi, mà là đợt sinh hoạt chính trị lớn trong toàn thể đảng viên của đơn vị nên Đảng ủy Cục Thuế đã huy động nhiều cán bộ trẻ để tham gia phụ họa các phần thi chào hỏi, thuyết trình. Tôi thật sự trân trọng biết ơn Ban Tổ chức Hội thi và tập thể lãnh đạo đơn vị đã tạo cho chúng tôi một cơ hội lớn để được học tập về Đảng, nâng cao nhận thức, tin tưởng hơn ở sự lãnh đạo của Đảng… Qua đây, chắc chắn lớp trẻ của chúng tôi, các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ có chí hướng tốt hơn cho sự phấn đấu vào Đảng sau này”.  
Hội thi khép lại, song chắc chắn điều đọng lại không phải là kết quả tranh tài cao thấp mà là các bài học kinh nghiệm quý báu về công tác Đảng. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi khẳng định: Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ Khối. Thành công của Hội thi sẽ là động lực để đội ngũ Bí thư chi bộ, cấp ủy Đảng các cấp tiếp tục nỗ lực cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm trong công tác; lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. 

Thảo Nguyên