Số người tham gia BHXH, BHYT huyện Tiên Du tăng cao

07/10/2024 19:57 Số lượt xem: 72
Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) bảo hiểm y tế (BHYT) huyện Tiên Du vừa đánh giá kết quả công tác và ký kết Quy chế phối hợp giữa Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã với cơ quan BHXH và Bưu điện huyện.

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Tiên Du tham mưu với các cấp, ngành triển khai thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn. Công tác tuyên truyền được coi trọng, triển khai dưới nhiều hình thức, nhận được sự tham gia, vào cuộc của các ngành thành viên, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và nhân dân về  BHXH, BHYT. Số người tham gia và số thu BHXH, BHYT, BHTN tăng cao.
Đến hết tháng 9, toàn huyện có 1.723 đơn vị tham gia BHXH, BHYT, tăng 275 đơn vị (tăng 19,4%) so cùng kỳ năm 2023. Tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 157.197 người, đạt 91,4% kế hoạch năm. Số tiền thu BHXH, BHYT, BHTN là 1.075 tỷ đồng, tăng 59 tỷ đồng (tăng 5,8%) so cùng kỳ năm 2023. Nhiệm vụ thanh toán không dùng tiền mặt được Ban Chỉ đạo triển khai với sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an cấp xã, các ngân hàng và tổ chức dịch vụ chi trả đến từng điểm chi trả để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn, hỗ trợ 4.521 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng nhận tiền qua tài khoản ngân hàng, đạt 98,71%.
Thời gian tới, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Tiên Du tiếp tục tham mưu và triển khai chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn; chỉ đạo các cấp, ngành hữu quan đẩy mạnh công tác phát triển số đơn vị, số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; bảo đảm quyền lợi cho người tham gia. BHXH huyện, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã và Bưu điện huyện đã ký Quy chế phối hợp 3 bên trong công tác phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của BHXH, BHYT cho người dân; tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT và vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác chi trả không dùng tiền mặt được huyện khen thưởng.

Ngọc Đăng