Kiểm tra điểm sạt, lở đê tại huyện Yên Phong

07/09/2024 17:01 Số lượt xem: 2239
Chiều 7-9, Đoàn kiểm tra ứng phó cơn bão số 3 (bão YAGI) của tỉnh và huyện Yên Phong tới kiểm tra, xem xét giải pháp khắc phục, xử lý tình trạng nứt gãy, sạt trượt đê tại bờ tả sông Ngũ Huyện Khê thuộc xã Long Châu.

Kiểm tra điểm sụt lún, nứt gãy đê tại bờ tả sông Ngũ Huyện Khê thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong.

 

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn sau cơn bão số 2, một số vị trí bờ sông Ngũ Huyện Khê bị sụt lún, nứt gãy, có hiện tượng sạt trượt. Trong đó, tại bờ tả sông Ngũ Huyện Khê, thuộc xã Long Châu, mặt đê bị nứt gãy, sạt lở ở vị trí K23+300, K24+450 với chiều dài khoảng 20m và một vài vị trí nứt dọc trên mặt bờ sông.

Trực tiếp kiểm tra tại hiện trường và đánh giá mức độ tác động của cơn bão số 3 đối với đoạn đê, Đoàn công tác của tỉnh yêu cầu huyện Yên Phong tiếp tục duy trì 3 chốt chặn tại các vị trí nứt gãy đê, không cho người và phương tiện lưu thông qua các vị trí nguy hiểm này; khẩn trương tập trung nhân lực, vật tư, phương tiện, để khắc phục sự cố; tổ chức ứng trực 24/24 nắm bắt chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3 để kịp thời có phương án, giải pháp xử lý bảo đảm không để bị động, bất ngờ.

Bảo Anh