Hội thảo "Xây dựng trường Mầm non xanh, an toàn, thân thiện, lấy trẻ làm trung tâm"

28/11/2023 10:01 Số lượt xem: 945
Tại Trường Mầm non tư thục Phương Anh (Tp Bắc Ninh), Sở GD-ĐT vừa tổ chức Hội thảo "Xây dựng trường Mầm non xanh, an toàn, thân thiện, lấy trẻ làm trung tâm" và tập huấn chuyên môn giáo dục mầm non năm học 2023-2024, với sự tham gia của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh.

Một hoạt động giáo dục của cô và bé Trường Mầm non Phương Anh được trình bày tại Hội thảo.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham luận, trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề thực tiễn liên quan công tác xây dựng trường Mầm non xanh, an toàn, thân thiện, lấy trẻ làm trung tâm; công tác quản lý, nâng cao chất lượng GDMN ngoài công lập. Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong công tác quản lý, chỉ đạo cũng như trong hoạt động triển khai thực hiện tại các cơ sở GDMN. Nhiều đại biểu tham gia Hội thảo đã có những giải pháp hay, mô hình hiệu quả trong quá trình triển khai các nhiệm vụ quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở GDMN. Đây cũng là cơ hội để Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác quản lý, phát triển cơ sở GDMN, nhất là loại hình cơ sở GDMN ngoài công lập, từ đó vận dụng phù hợp tại cơ sở.

Đối với nội dung tập huấn chuyên môn GDMN, Sở GD-ĐT đã lựa chọn 3 hoạt động giáo dục các lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo 4-5 tuổi, mẫu giáo 5-6 tuổi và 1 báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo Chương trình GDMN. Hoạt động giáo dục các lứa tuổi và báo cáo biện pháp là những hoạt động chuyên môn quan trọng, thường xuyên được Sở GDĐT quan tâm tổ chức bồi dưỡng để củng cố, duy trì, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non, giúp giáo viên thực hiện tốt các nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Năm học 2023-2024, toàn tỉnh có 177 trường Mầm non (155 trường công lập, 22 trường ngoài công lập) và 199 cơ sở giáo dục Mầm non tư thục độc lập với gần 23 nghìn trẻ nhà trẻ, đạt 46,2%; hơn 77,3 nghìn trẻ mẫu giáo trong đó tỷ lệ trẻ 4 và 5 tuổi ra lớp đạt 100%.  Mục tiêu lớn của ngành trong năm học này là phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi và tiếp tục nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi…

T/K