Hội nghị chuyên đề cấp tỉnh môn Lịch sử và Công nghệ lớp 12

07/11/2024 11:12 Số lượt xem: 120
Tại Trường THPT Tiên Du số 1, Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị chuyên đề cấp tỉnh cho hơn 90 giáo viên cốt cán môn Lịch sử và Công nghệ lớp 12 để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực tổ chức dạy học Lịch sử, Công nghệ lớp 12 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ được đổi mới toàn diện theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

 

Năm học 2024-2025, Chương trình GDPT 2018 được triển khai đến 3 khối cuối cùng ở 3 cấp học phổ thông là lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Sở GD-ĐT chủ động tăng cường các hoạt động chuyên môn, đẩy mạnh trao đổi, thảo luận về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đối với từng kiểu bài, dạng bài trong chương trình GDPT 2018. Nhất là phương pháp dạy học và dạy ôn các môn thi tốt nghiệp THPT. Từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT được đổi mới toàn diện theo chương trình SGK mới. Đây là thách thức đối với mỗi giáo viên đang giảng dạy các môn thi tốt nghiệp THPT lớp 12 về cách xây dựng câu hỏi, cấu trúc, ma trận đề thi để định hướng ôn tập cho học sinh…

Với tinh thần nghiêm túc, khoa học và đổi mới, nhiều giáo viên nhận xét, đánh giá và chia sẻ những kinh nghiệm bản thân trong dạy học, ôn thi với các đồng nghiệp tham dự. Hội nghị cũng đề cập đến những khó khăn vướng mắc khi triển khai Chương trình GDPT 2018 với môn Lịch sử và môn Công nghệ; khó khăn trong tổ chức dạy 2 môn học này tại các nhà trường; khó khăn trong tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT 2025 theo chương trình mới; giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng tổ chức dạy và học, ôn thi tốt nghiệp các môn liên quan…

Sở GD-ĐT yêu cầu sau Hội nghị chuyên đề cấp tỉnh, các trường THPT và đơn vị trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên môn Lịch sử, Công nghệ lớp 12 nói riêng và các môn học mới nói chung nâng cao năng lực chuyên môn áp dụng hiệu quả vào công tác giảng dạy. Từ đó lan toả đến các đồng nghiệp trong và ngoài đơn vị, nhất là các môn liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT. Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025, trong đó điểm nhấn là giữ vững và phát huy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 so với năm 2024.

T/K